Tỉ phú Mỹ khẳng định đưa người lên sao Hỏa trong 9 năm tới

02/06/2016 17:23 GMT+7

Tỉ phú Mỹ Elon Musk, nhà sáng lập hãng sản xuất và dịch vụ vận tải không gian SpaceX, cho hay ông có thể đưa con người lên sao Hỏa từ năm 2025.

Theo CNN, tỉ phú Elon Musk vừa thể hiện sự tự tin mà ông có về mốc thời gian cho cuộc chinh phục sao Hỏa của hãng SpaceX tại một hội nghị công nghệ tổ chức hôm 1.6. Space Exploration Technologies Corporation, hay SpaceX, là công ty sản xuất dịch vụ vận tải không gian có trụ sở ở California (Mỹ), do chính ông Musk sáng lập.
“Nếu mọi thứ đi đúng kế hoạch, chúng tôi có thể đưa người lên vào năm 2025”, ông Musk nói, tiết lộ dự định chia sẻ phương án cho kế hoạch này vào tháng 9 năm nay.
Khán giả có mặt trong hội nghị công nghệ bị mê hoặc bởi phát ngôn của tỉ phú sở hữu hơn 12 tỉ USD. Ông Musk nói với người phỏng vấn là Kara Swisher và Walt Mossberg rằng ông ấp ủ dự định đi khắp hệ mặt trời và xa hơn nữa, đem về cảm hứng cho thấy rằng cuộc sống là đáng sống. 
“Đó sẽ là một tên lửa rất lớn”, tỉ phú Musk nói. Gần đây, ông vạch ra bước đột phá đối với SpaceX bằng tên lửa tái sử dụng. Dự kiến, tàu vũ trụ Dragon 2 của SpaceX sẽ lên sao Hỏa vào năm 2018.
SpaceX có kế hoạch lập “các chuyến bay chở hàng mà con người có thể dùng đến sao Hỏa” trước khi phóng một con tàu lớn hơn chở người. Khi The Martian với sự tham gia của diễn viên Matt Damon công chiếu, Musk cho hay ông “thực sự rất thích bộ phim” và nói rằng “nó gần như chính xác 80% về mặt khoa học”.
Ông Musk kỳ vọng cuối năm nay, SpaceX có thể thực hiện lần phóng đầu tiên của tên lửa Falcon Heavy. SpaceX cho biết Falcon Heavy là mạnh nhất thế giới, mạnh hơn so với tên lửa Saturn V lần đầu tiên đưa con người đến mặt trăng.
Falcon Heavy sẽ được phóng từ bệ phóng mà tàu Apollo 11 từng dùng. Chuyến bay Apollo 11 đưa ba phi hành gia người Mỹ là Neil Armstrong, Michael Collins và Buzz Aldrin bay vào quỹ đạo mặt trăng năm 1969.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.