Tỉ phú Nga mất du thuyền 492 triệu USD vì ly hôn

Thu Thảo
Thu Thảo
20/04/2018 07:41 GMT+7

Đây là một trong các vụ ly hôn có phần tài sản được chi đắt đỏ nhất lịch sử Anh.

Theo Bloomberg, tòa án London vừa yêu cầu tịch thu du thuyền sang trọng trị giá 492 triệu USD của tỉ phú Nga Farkhad Akhmedov để thực hiện phán quyết của tòa.
Tòa phán quyết rằng ông Akhmedov phải chuyển quyền sở hữu du thuyền dài 115 mét MV Luna, đang được giữ ở một bến tàu tại Dubai, cho vợ ông là bà Tatiana Akhmedova. Thẩm phán Charles Haddon-Cave cho rằng ông Akhmedov cố gắng giấu việc sở hữu du thuyền Luna bằng một nhóm các doanh nghiệp. Ông còn chuyển du thuyền đến Dubai vì cho rằng nơi này “vượt quá tầm với của phán quyết do tòa án Anh đưa ra”.
Du thuyền có 9 tầng, 50 thuyền viên và hai chiếc máy bay trực thăng. Nó cũng có hồ bơi ngoài trời dài 20 mét và tám tàu nhỏ hơn, cùng một tàu ngầm mini. Du thuyền lúc đầu được làm cho ông Roman Abramovich trước khi được tỉ phú Akhmedov tậu vào năm 2014.
Các chủ ngân hàng và chuyên gia tài chính thường là trung tâm trong các vụ ly hôn ở Anh. Tòa án London nổi tiếng là nơi xử lý nhẹ nhàng các vụ ly hôn “đắt đỏ”, vì họ thường phán quyết chia 50-50 tài sản, để số tài sản ngang nhau về tay cả người làm ra tiền lẫn người nội trợ.
Trong những ngày xử cuối cùng, tỉ phú Nga chuyển quyền sở hữu du thuyền Luna cho một trong các doanh nghiệp của ông. Giao dịch này là một trong các biện pháp “đánh bại người vợ Akhmedova bằng việc che giấu tài sản dưới một loạt doanh nghiệp nước ngoài”, thẩm phán Haddon-Cave viết.
Ông Akhmedov cho hay mình đã hỗ trợ cho vợ sau khi hai người ly hôn ở Nga. Ông đổ lỗi cho các luật sư vì đem vụ này đến London, và đổ lỗi chính trị Anh vì quyết định của tòa án. Ông cho rằng tòa án Anh đang lợi dụng tòa án ở Dubai, nhắc đến quan hệ xấu giữa các thủ tướng Anh và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tháng 12.2016, tòa án Anh đã phán quyết tỉ phú Akhmedov phải trả 41% tài sản cho vợ ông. Cặp đôi này gặp nhau năm 1989, kết hôn sau đó bốn năm và chuyển đến London, nơi người vợ sống cùng các con kể từ lúc đó. Hôn nhân của gia đình tỉ phú kết thúc cuối năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.