Tỉ phú vô gia cư chia sẻ cách giữ chân nhân viên

06/06/2016 08:30 GMT+7

Tỉ phú Mỹ từng vô gia cư John Paul DeJoria cho hay trong bốn thập kỷ qua, chỉ có 70 nhân viên làm việc trong công ty của ông xin nghỉ việc. Vậy bí quyết giữ chân nhân tài của ông là gì?

Sinh ra trong một gia đình nhập cư, tỉ phú John Paul DeJoria khi xưa nghèo khó và có thời gian vô gia cư. Ông từng phải sống mà không có xe, thậm chí phải nhặt vỏ chai bỏ đi để thay cho tiền mặt mua sắm ở cửa hàng tạp hóa.
Theo trang Business Insider, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với nhà sáng tạo Joe Polish của Genius Network Internet Series, tỉ phú sở hữu 3,1 tỉ USD John Paul DeJoria vừa tiết lộ một thống kê gây tò mò. Kể từ khi DeJoria đồng sáng lập hãng John Paul Mitchell Systems cách đây gần bốn thập kỷ, chỉ có 70 nhân viên của ông xin nghỉ việc.
Công ty của John Paul DeJoria không có quy mô hàng chục nghìn người song cũng không có kích thước quá nhỏ. John Paul Mitchell Systems có 300 nhân viên làm việc toàn thời gian và 800 nhân viên làm việc bán thời gian. Dù vậy, con số 70 nhân sự ra đi trong gần 40 năm vẫn là khá ấn tượng.
Cuối buổi phỏng vấn, ông DeJoria nhận được một câu hỏi từ khán giả, người muốn biết làm thế nào ông có thể giữ chân nhiều nhân viên đến thế. Tỉ phú 72 tuổi cho hay: “Tôi tìm ứng viên có thể làm tốt hơn tôi ở vị trí mà tôi cần tuyển, hoặc có kỹ năng tốt hơn kỹ năng mà tôi có, dù với bất cứ vị trí gì, từ nhân viên lễ tân cho đến giám đốc công ty”.

tin liên quan

8 bài học về cuộc sống của các tỉ phú thế giới
(TNO) Bằng cách thay đổi hoạt động của thế giới từ giao tiếp, du lịch hay đến viễn thông, các tỉ phú đem lại giá trị cho xã hội và làm giàu cho bản thân họ. Dưới đây là các bài học và quan điểm về tiền bạc, sự thành công trong kinh doanh và hạnh phúc trong cuộc sống từ các tỉ phú thế giới.
Ông DeJoria nói thêm: “Bất cứ khi nào bạn tuyển dụng nhân sự hoặc đang ở vị trí quản lý, bạn cần chắc chắn rằng bạn đào tạo nhân viên, hoặc nhân viên của bạn có khả năng thể hiện tốt hơn bạn trong việc bạn đang làm. Khi đó, bạn là một nhà lãnh đạo”.
Chiến lược trên giúp ông DeJoria giảm bớt chuyện thay thế nhân sự. Dù vậy, việc quản lý một người nào đó “thông minh hơn” hay có nhiều kỹ năng hơn bạn chưa bao giờ là một việc dễ dàng.
Trong trường hợp này, The Harvard Business Review gợi ý nhà quản lý trò chuyện với những người lãnh đạo khác cùng gặp vấn đề tương tự, hoặc trò chuyện với người ở vị trí cao hơn về lý do tuyển dụng và tin tưởng họ. Tự tin là chìa khóa giải quyết vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.