Tiền ảo đầu tiên được tài sản vật chất hậu thuẫn

22/01/2018 08:16 GMT+7

Đồng tiền thuật toán đầu tiên dựa trên tài sản vật chất OilCoin vừa được công bố hồi tháng trước. Mỗi đồng OilCoin sẽ đại diện giá trị một thùng dầu.

Theo Russia Today, một nhóm các nhà quản lý ngân hàng, công nghệ và các thành viên ủy ban quản lý Mỹ vừa phát hành đồng tiền thuật toán với tham vọng cung cấp cho người dùng nơi trú ẩn an toàn giữa thị trường tiền ảo đầy biến động.
Alexandre Kateb, chủ tịch hãng Competence Finance SAS, cho hay: “OilCoin sẽ cố gắng thể hiện chuyển động của giá dầu, rất giống với công cụ tài chính gọi là dầu thô kỳ hạn”. Ông Kateb cho biết đồng OilCoin khác bitcoin và các loại tiền thuật toán khác. Giá trị mỗi đồng được xác định bởi cung và cầu đối với số đồng có trong lưu thông cùng chi phí phát hành đồng mới.
Ông Kateb nói thêm rằng OilCoin sẽ phải được hậu thuẫn bởi kho dầu dự trữ thực sự, không giống như dầu thô kỳ hạn vốn phải kết thúc theo định kỳ và hoàn toàn là công cụ tài chính.
Chuyên gia này cho hay OilCoin sẽ giống như một loại tiền tệ truyền thống, khả thi hóa chuyện tiền ảo được hậu thuẫn bởi tài sản vật chất. Dù vậy, đồng tiền này khó có thể trở thành thiên đường trú ẩn an toàn thực sự.
Ông Kateb cho hay: “Tiền tệ được hậu thuẫn bởi hàng hóa là chuyện của quá khứ, vì trong thế giới hiện đại, chính sự đổi mới công nghệ mới là yếu tố thúc đẩy nền kinh tế chứ không phải là mức cung hàng hóa vật chất. Theo các nghiên cứu của IMF (Quỹ Tiền tệ Quốc tế) và nhiều cơ quan giám sát tài chính khác, các công cụ tài chính được hậu thuẫn bởi dầu thô có thể ảnh hưởng đến biến động giá dầu”.
Giới chuyên gia kinh tế cho rằng OilCoin sẽ không biến động như dầu thô, cho biết nó cũng sẽ có cùng chi phí như dầu thô thực sự. Vì vậy, giá trị thực của OilCoin có thể giảm dần và giảm liên tục theo thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.