Tiền Giang tìm hiểu công nghệ xử lý rác của VWS

02/10/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Ngày 2.10, đoàn lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Tiền Giang đã đến tham quan thực tế và tìm hiều công nghệ xử lý rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM - dự án của Công ty TNHH xử lý chất thải rắn VN (VWS).

 
Đoàn lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Tiền Giang tham quan nhà máy xử lý nước rỉ rác tại Đa Phước - Ảnh: M.Khanh

Ông Kevin J. Moore, Giám đốc điều hành VWS giới thiệu với đoàn toàn bộ các công nghệ được áp dụng và vận hành trong 8 năm qua, đã biến từ một vùng đầm lầy trở thành một khu xử lý rác hiện đại.

Nơi đây có khu chôn lấp hợp vệ sinh, đang xử lý 3.000 tấn và chuẩn bị nhận thêm 2.000 tấn rác mỗi ngày. Bãi chôn lấp rác này có hệ thống thu hồi khí metan, được chuyển về một nhà máy phát điện sẽ được xây dựng vào cuối năm 2014 hoặc đầu năm 2015. Lượng điện từ nhà máy được dùng cho toàn bộ khu xử lý và có dư để bán cho ngành điện.

Khu xử lý rác Đa Phước còn có dây chuyền phân loại phế liệu tái chế, xưởng sản xuất phân compost và nhà máy xử lý nước rỉ rác hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á.

Nhà máy này có công nghệ xử lý đạt tiêu chuẩn A, có hệ thống sử dụng công nghệ lọc ngược với màng lọc nano và xử lý vi sinh. Nước sau xử lý dùng làm nước sinh hoạt cho toàn bộ khu liên hợp. 

M.Khanh

>> Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các khu xử lý rác
>> Mỏi mòn chờ khu xử lý rác thải
>> Thành lập 2 nhà máy xử lý rác thải nguy hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.