Tiền sử dụng đất vượt hạn mức ở TP.HCM:Chỉ phải nộp gấp hai lần mức quy định

17/11/2011 00:45 GMT+7

Người dân có diện tích đất vượt hạn mức chỉ nộp tiền sử dụng đất (SDĐ) gấp hai lần bảng giá đất do thành phố ban hành. Diện tích đất vượt hạn mức cũng không cần phải thông qua hội đồng thẩm định giá…

Người dân có diện tích đất vượt hạn mức chỉ nộp tiền sử dụng đất (SDĐ) gấp hai lần bảng giá đất do thành phố ban hành. Diện tích đất vượt hạn mức cũng không cần phải thông qua hội đồng thẩm định giá… Đó là một số đề xuất của các quận, huyện nhằm điều chỉnh một số nội dung của Quyết định (QĐ) 64 về  thu tiền sử dụng đất vượt hạn mức.

Trong ngày hôm nay (17.11), lãnh đạo TP.HCM sẽ họp với Sở Tài chính, Cục Thuế TP và các quận huyện để đưa ra quyết định cuối cùng về việc điều chỉnh QĐ 64.

Hiện dự thảo điều chỉnh một số nội dung QĐ 64 sau khi lấy ý kiến quận, huyện đã được Sở Tài chính hoàn tất và trình lãnh đạo thành phố xem xét. Phó Chủ tịch phụ trách mảng nhà đất của một quận cho hay chắc chắn dự thảo sửa đổi QĐ 64 với những nội dung “cởi mở” như trên sẽ được thông qua. Lý do theo ông này là từ khi ban hành QĐ 64, việc thu tiền SDĐ tại các quận, huyện hầu như bị ách tắc. Phần lớn người dân có đất vượt hạn mức tại quận, huyện ngoại thành như quận 2, 7, 9, 12, huyện Bình Chánh, Hóc Môn… lên rút lại hồ sơ, một số người xin ghi nợ tiền SDĐ.

Trung Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.