Tiếp tục dừng các chuyến bay nội địa đến Đà Nẵng

Mai Hà
Mai Hà
11/08/2020 20:51 GMT+7

Bộ GTVT vừa có công văn hoả tốc yêu cầu tiếp tục dừng các chuyến bay nội địa cũng như tàu hoả, xe khách đến Đà Nẵng, giảm tối đa các chuyến bay đến sân bay Chu Lai (Quảng Nam).

Theo công văn hoả tốc phát đi tối 11.8, Bộ GTVT yêu cầu từ 0 giờ ngày 12.8 tất cả các hãng hàng không tiếp tục dừng các chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đến và đi từ Đà Nẵng.
Các chuyến bay nội địa chở khách không đi, đến Đà Nẵng thực hiện như bình thường. Riêng các chuyến bay đến sân bay Chu Lai (Quảng Nam) giảm tối đa hoặc tạm dừng theo đề nghị của tỉnh này.

Bản tin Covid-19 ngày 11.8: Việt Nam thêm 16 ca bệnh, Nga công bố có vắc xin đầu tiên trên thế giới

Với lĩnh vực đường bộ, dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt đi/đến và trong TP.Đà Nẵng, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp...
Các tuyến vận tải hành khách cố định, liên tỉnh, các xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt có lộ trình qua TP.Đà Nẵng không được dừng đón, trả khách.
Ngành đường sắt cũng tiếp tục tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng. Với tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM, khai thác bình thường nhưng không dừng, đỗ, đón trả khách. Các lĩnh vực hàng hải và đường thuỷ nội địa cũng thực hiện tương tự.
Quyết định này áp dụng từ ngày 12.8 đến khi có quyết định mới. Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng cũng quyết định gia hạn thêm thời gian giãn cách xã hội 15 ngày tính từ 12.8.
Với khoảng 1.700 du khách, chủ yếu là trẻ em đang kẹt lại tại Đà Nẵng, Vietnam Airlines sẽ thực hiện 3 chuyến bay, Vietjet 4 chuyến bay để vận chuyển các hành khách này về Hà Nội, TP.HCM trong các ngày 12 - 14.8.

Bác sĩ và người dân Đà Nẵng nửa đêm hát mừng bệnh viện gỡ phong tỏa Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.