Tiết kiệm 240 tỉ đồng/năm nhờ đơn giản hóa thủ tục hành chính

19/05/2010 01:11 GMT+7

Thứ trưởng thường trực Bộ Nội vụ, ông Trần Hữu Thắng cho biết như vậy tại Hội nghị sơ kết thực hiện đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước giai đoạn 2007 - 2010 (Đề án 30), diễn ra chiều qua tại Hà Nội.

Để duy trì và phát huy kết quả của Đề án 30 trong thời gian tới, Bộ Nội vụ đã đề xuất xem xét một cách khách quan, công bằng, hợp lý về chất lượng rà soát dựa trên cơ sở kết quả rà soát và tính toán chi phí của các bộ, địa phương và cơ quan.

Theo đó, việc xem xét chất lượng rà soát và kết quả thực hiện Đề án 30 không nên chỉ dựa trên tiêu chí chỉ tiêu rà soát (tối thiểu 30% thủ tục hành chính được đề xuất đơn giản hóa và tiết kiệm được tối thiểu 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính) mà cần dựa trên đặc thù của từng lĩnh vực quản lý cũng như mức độ phức tạp, nhạy cảm của các thủ tục hành chính. Bộ Nội vụ cũng kiến nghị trong chương trình cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2011 - 2020, tiếp tục rà soát để tiến tới đơn giản hóa 20% các thủ tục hành chính.

Nguyệt Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.