Giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi sẽ ổn định đến hết 2016

23/09/2015 05:54 GMT+7

Thời gian qua nhiều ý kiến cho rằng giá nguyên liệu thế giới giảm nhưng giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi trong nước không giảm.

Thời gian qua nhiều ý kiến cho rằng giá nguyên liệu thế giới giảm nhưng giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi trong nước không giảm.

Theo thông tin Bộ Tài chính vừa cung cấp, giá bán sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi hiện ổn định bởi 2 lý do. Thứ nhất, về nguồn nguyên liệu, giá chào bán một số loại nguyên liệu (sữa bột gầy, sữa nguyên kem) của thị trường Tây Âu, châu Úc tăng trong 3 tháng đầu năm, từ tháng 4 đến nay giảm khoảng 20%. Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, giá nhập khẩu thành phẩm ổn định từ tháng 6.2014 đến nay. Thứ hai, về nguồn sản xuất trong nước, nguyên liệu sữa nhập khẩu về có rất nhiều loại (bột whey, bột váng sữa, đường lactose, sữa bột gầy, sữa bột nguyên kem...) được nhập từ trên 25 quốc gia. Giá nguyên liệu nhập khẩu dùng trong việc sản xuất sữa, có loại giảm, có loại tăng, xu hướng không rõ ràng. Tuy nhiên thời gian qua, các mặt hàng sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi đã phổ biến giảm 15-20%. Các yếu tố tăng giá như tỷ giá, giá điện, giá lương bình quân... tác động đến giá sữa thành phẩm trong nước là không đáng kể. Nhờ vậy, giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi có được một mặt bằng giá ổn định trong suốt 15 tháng qua, và dự kiến sẽ ổn định cho đến hết năm 2016, nếu không có gì bất thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.