Hành trình thương hiệu khẩu trang Việt vươn ra thế giới

03/12/2020 20:00 GMT+7

Với nhu cầu thị trường tăng mạnh, hàng triệu chiếc khẩu trang mang thương hiệu Việt đã được sản xuất và cung ứng cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Đây là thị trường tiềm năng dành cho các thương hiệu Việt vươn mình đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm chất lượng cao ra nước ngoài.

Khẩu trang Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế

Hơn 10 tháng dịch bệnh Covid-19 diễn ra trên toàn thế giới, nhiều quốc gia như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản… đã chọn các công ty Việt Nam là điểm đến để tìm kiếm những thương hiệu khẩu trang chất lượng, đáng tin cậy.
Ở giai đoạn đỉnh cao của dịch Covid-19 vào tháng 4.2020, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) đánh giá tiềm năng Việt Nam có đủ năng lực để trở thành quốc gia sản xuất khẩu trang lớn trên thế giới.
Từng chiếc khẩu trang Perfetta đều được kiểm tra chất lượng gắt gao trước khi tung ra thị trường. Ảnh: Nguồn Perfetta

Từng chiếc khẩu trang Perfetta đều được kiểm tra chất lượng gắt gao trước khi tung ra thị trường

Ảnh: Nguồn Perfetta

Tuy nhiên, là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, khẩu trang cần phải vượt qua những tiêu chuẩn xuất khẩu nghiêm ngặt trước khi đặt chân vào thị trường quốc tế. Ví dụ như thị trường Mỹ yêu cầu sản phẩm phải có chứng nhận FDA, các nước châu Âu đòi hỏi chứng nhận CE và các nước châu Á cần có chứng chỉ CFS, ASTM... Đây cũng là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam trăn trở trong giai đoạn thị trường tăng tốc.
Nổi bật là một trong số nhiều doanh nghiệp chuyên sản xuất khẩu trang, PHU BAO GROUP với thương hiệu khẩu trang Perfetta đã vượt qua nhiều tiêu chí khắt khe để chinh phục những thị trường khó tính hàng đầu thế giới.

Bứt phá chinh phục thị trường Nhật Bản

Trong nhiều năm nghiên cứu phát triển sản phẩm khẩu trang vì sức khỏe, khẩu trang Perfetta của Việt Nam đã đạt nhiều tiêu chuẩn quan trọng như chứng nhận chất lượng FDA từ Mỹ, CE từ Châu Âu, chứng chỉ kiểm soát chất lượng ISO 9001:2015 và ISO 13485:2016 từ BSI. Đến năm 2020, khi nhu cầu thị trường thế giới tăng cao, khẩu trang Perfetta đã sẵn sàng có mặt ở những quốc gia lớn như Úc, Singapore, Mỹ, Canada, Anh Quốc và Hong Kong.
Trong số những quốc gia lựa chọn khẩu trang Perfetta, Nhật Bản nổi tiếng là thị trường có yêu cầu cao về các tiêu chí kiểm tra và quản lý chất lượng sản phẩm.
Hình ảnh người Nhật đeo khẩu trang. Ảnh: Nguồn AFP

Hình ảnh người Nhật đeo khẩu trang

Ảnh: Nguồn AFP

Tại Nhật Bản, người dân đã có ý thức sử dụng khẩu trang từ năm 1950 để bảo vệ sức khỏe bản thân. Đặc biệt, vào mùa phấn hoa hay khi chất lượng không khí xấu đi, người Nhật luôn có sẵn khẩu trang bên mình để bảo vệ hệ hô hấp. Một đặc điểm thú vị là nhân viên văn phòng ở Nhật Bản có thói quen đeo khẩu trang đến công ty, và nếu bị cúm nhẹ hay thường xuyên hắt hơi, ho,... thì họ sẽ đeo cả ngày để tránh ảnh hưởng đến đồng nghiệp lẫn mọi người xung quanh. Qua nhiều năm, đeo khẩu trang trở thành một thói quen văn hóa trong đời sống thường ngày của người dân Nhật Bản.
Chính vì thế, Hiệp hội Công nghiệp sản phẩm vệ sinh Nhật Bản (JHPIA) kiểm định rất chặt chẽ các sản phẩm y tế sử dụng một lần, sản phẩm chăm sóc cá nhân trước khi được đưa vào lưu hành trên thị trường.
Khẩu trang Perfetta tự hào là doanh nghiệp khẩu trang Việt Nam đạt được tiêu chuẩn khắt khe - JHPIA và được thị trường Nhật Bản đón nhận, đồng thời có mặt trên hệ thống thương mại điện tử lớn của Nhật như Needs5050.
Hàng loạt chứng chỉ quốc tế mà Perfetta có được cùng với sự công nhận của thị trường Nhật Bản đã chứng minh khẩu trang Perfetta là sản phẩm có uy tín và chất lượng bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Tại Việt Nam, khẩu trang cao cấp Perfetta hiện đã có mặt trên các kệ hàng của hệ thống siêu thị lớn như Aeon Mall, Kohnan, Emart, Co.opmart, Lotte, Us.mart,… tại TP.HCM và Hà Nội.
Hành trình thương hiệu khẩu trang Perfetta vươn ra thế giới là bằng chứng sống động cho chất lượng sản phẩm cao cấp và trí tuệ Việt Nam, đồng thời cho thấy cơ hội phát triển của doanh nghiệp và hàng hóa Việt ở những thị trường quan trọng trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.