Không chỉ đổi mới cửa hàng offline, Bách hóa Xanh nâng cấp không gian mua sắm online

15/04/2021 20:00 GMT+7

‘Đối với bán lẻ, điều tiên quyết là phải trưng bày được đầy đủ nhất, tạo cảm giác phong phú nhất các lựa chọn về hàng hóa trước mắt khách hàng’ - ông Trần Kinh Doanh, Chủ tịch Công ty Cổ phần TM Bách hóa Xanh cho biết.

Đó cũng chính là tiêu chí mà Bách hóa Xanh theo đuổi và áp dụng xuyên suốt từ cửa hàng vật lý cho đến trang web mua sắm trực tuyến, mang lại thành công đáng kể của nhà bán lẻ này.

Từ cửa hàng vật lý trưng bày càng nhiều hàng hóa, thỏa sức lựa chọn

Cũng chính vì thế, nâng cao khả năng trưng bày tại cửa hàng Bách hóa Xanh là câu chuyện chưa bao giờ có hồi kết. Gần đây, người ta thấy trên cùng một diện tích ấy, Bách hóa Xanh trưng hàng hóa ngập tràn tựa như bằng một cái chợ.
Khó mà tưởng tượng một siêu thị chỉ vài trăm mét vuông nhưng có tới hàng chục loại hải sản: cua, ghẹ, nghêu, tôm sống, cá hồi, cá bớp, cá biển và các loại cá nhập khẩu, rau củ đầy đủ... Gạo đóng gói trong nước, gạo nhập khẩu, gạo xá, nếp đủ loại.
Thế giới mắm muối tương cà và gia vị trưng bày bắt mắt với nhiều lựa chọn. Trong khoảng sân phía trước, vài cửa hàng tận dụng để trưng bày hàng chục loại rau củ xanh tươi; giúp khách hàng tiện lợi khi ghé mua sắm. Với việc tận dụng tối ưu diện tích, theo đại diện Bách hóa Xanh, có những cửa hàng diện tích thuê mặt bằng chỉ có 270m² nhưng có tới 5.500 mã hàng được bày bán.

Đến giao diện online: dễ mua, dễ tìm, đầy ắp hàng hóa

Cũng theo người đứng đầu Bách hóa Xanh, thách thức ở chỗ bạn phải có một mặt trưng bày ngập tràn hàng hóa nhưng một mặt vẫn phải giữ tính mạch lạc, dễ tìm, dễ phân định để khách hàng không cảm thấy rối rắm. “Một tiết diện màn hình thông thường chỉ hiện đối đa 4-8 sản phẩm; tuy nhiên, bằng mọi cách, Bachhoaxanh.com phải hiện từ 9-12 sản phẩm và cái nào rõ ràng, mạch lạc cái đó. Tiêu chí nhiều hàng nhưng khách hàng nhìn miếng thịt ra đùi gà là không được”, ông Trần Kinh Doanh nhấn mạnh khi đặt ra bài toán đổi mới trang Bachhoaxanh.com cho đội ngũ kênh online.
 
Như vậy, mỗi khoảng trống trên màn hình được tận dụng tối đa, với giao diện cải tiến, hiện trang web đang trưng bày hơn 10.000 mặt hàng để khách ngắm nghía, lựa chọn và con số chắc chắn còn tăng lên hàng ngày.
Những khách hàng lớn tuổi vốn không quen mua sắm online vẫn có thể dễ dàng thao tác với Bachhoaxanh.com bởi các thiết kế tối ưu giúp khách hàng “dễ tìm món hàng, thao tác mua bán ngắn gọn và thuận tiện”.
Phục vụ mục tiêu đẩy mạnh online, Bách hóa Xanh cũng đẩy mạnh xây dựng hệ thống cung ứng hiện đại và rộng khắp các tỉnh thành với khoảng 30 trung tâm giao nhận. Đội ngũ cũng phấn đấu trong thời gian tới tỉnh nào có Bách hóa Xanh offline sẽ có Bách hóa Xanh online, bởi mỗi cửa hàng đều có thể tận dụng làm kho giao hàng của Bachhoaxanh.com. Nhờ ứng dụng công nghệ trong logistics, Bachhoaxanh.com cũng đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng và đúng giờ như một cam kết cho chất lượng dịch vụ.
Một điểm mới nho nhỏ của giao diện mới Bachhoaxanh.com là tạo ra một “ID” cho những khách hàng đã từng mua sắm online. Khi vào “ID”, khách hàng dễ nhận ra những món hàng đã mua, từ đó tiết kiệm đáng kể thời gian mua hàng. Theo lời ông Trần Nhật Linh, giám đốc Kênh Bách hóa Xanh online, khi lượng dữ liệu khách hàng đủ lớn, với các công cụ AI, giao diện sẽ gợi ý, thông báo những mặt hàng cần thiết khách hàng cần mua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.