Một vòng chợ 'ngoại' ở Sài Gòn

19/06/2016 09:00 GMT+7

Ngoài chợ truyền thống, TP.HCM còn có một số khu được xem là chợ 'ngoại' chuyên bán hàng cho người nước ngoài hoặc bán các sản phẩm của nước ngoài.

Với những người thích đi chợ, đây là các điểm đến yêu thích của họ bởi họ không chỉ bị lôi cuốn bởi sự độc lạ của sản phẩm, bởi giá rất “nội” mà còn bởi cách bán hàng… khác người của các tiểu thương.
Chợ Campuchia: Người mua phải có duyên!
Đó là chia sẻ của chị Dương Thanh Thủy, người thường xuyên đến mua hàng ở chợ Campuchia nằm ở hẻm 374/51 Lê Hồng Phong (P.1, Q.10). Đây là khu chợ “ngoại” lâu đời nhất ở TP.HCM. Mỗi tháng chị vào chợ mua hàng vài lần và gần như định kỳ vào sáng thứ ba. Bởi chị đã lên lịch hẹn với tiểu thương nơi đây từ trước. Theo chị, nếu không mua đúng người, không tìm được “mối” đúng thì khó mua được món hàng ưng ý với giá mềm.
Một vòng chợ “ngoại” ở Sài Gòn 1
Tại đây, người mua dễ dàng tìm thấy những chiếc áo thun giá chỉ 10.000 đồng, những chiếc quần thun giá chỉ 15.000 đồng. Nhưng đúng như lời chị Thủy, tìm được đúng “mối” có nguồn hàng là hàng hiệu nổi tiếng thế giới đúng nghĩa như Zara, GAP… mang từ Campuchia (theo các đầu nậu về quần áo thì Campuchia là nơi tập kết hàng hiệu xài rồi và hàng hiệu lỗi mốt của thế giới) không dễ chút nào, đòi hỏi phải có người quen chỉ chỗ hoặc phải lân la ở chợ này nhiều ngày mới tìm ra. Họ có thể không xuất hiện hàng ngày và cũng không có sạp cố định. “Một chiếc khăn rằn thật đẹp nếu bán ở shop khoảng 80.000 đồng thì nơi ở đây giá chỉ 37.000 đồng, một chiếc áo thun hiệu Zara trong shop bán không dưới 500.000 đồng thì ở đây chỉ 130.000 đồng, một chiếc đầm jean hiệu GAP ở đây cũng chỉ 200.000 đồng, trong khi vào shop không dưới 1.000.000 đồng…”, chị Kiều Linh, một tín đồ thời trang chuyên mua hàng ở chợ Campuchia tiết lộ. Chị cho biết đó là hàng mà giới kinh doanh hàng thời trang hay gọi là “hàng thùng”. Cũng theo chị Thủy, mới trước lễ 30.4 vừa rồi chị mua được đôi giày sandal thời trang đi du lịch rất êm chân có giá chỉ 220.000 đồng, trong khi bạn chị mua bên Thái trên 500.000 đồng.
Một vòng chợ “ngoại” ở Sài Gòn 2
Chợ Campuchia
Là người thích đi du lịch, chị Thủy từng tìm đến rất nhiều chợ khắp cả nước mong tìm mua được một viên ngọc hình Phật về làm quà tặng nhưng đều “thất bại” cho đến khi một hôm tình cờ gặp được người bán ngọc “thứ thiệt” từ Campuchia ở chợ này. Chị Thủy cũng như nhiều người đến đây cho rằng chợ này có rất nhiều hàng quý nhưng phải có duyên mới mua được. Trước đây, khi hoạt động săn đồ cổ thịnh thì chợ Campuchia này cũng là nơi tập kết rất nhiều hàng chén, đĩa cổ và giả cổ được nhập từ Campuchia.
Tiểu thương chợ Campuchia cũng vô cùng dễ thương, họ có thể cho người mua thiếu tiền hoặc sẵn sàng cho đổi, nhận lại hàng nếu như khách mặc không vừa (vì nơi đây không có chỗ thử đồ, khách chủ yếu ướm thử vào người).
Chợ Nga: Áo lạnh cực rẻ!
Một vòng chợ “ngoại” ở Sài Gòn 3
Chợ Nga 
Ai từng mua quần áo lạnh đều nói vậy sau khi đến mua ở chợ Nga số 328 Đại lộ Võ Văn Kiệt (P.Cô Giang, Q.1). Chị Nguyễn Thanh Bình, một người chuyên kinh doanh hàng thời trang cho biết lần đầu đến chợ Nga mua áo lạnh phục vụ chuyến công tác nước ngoài chị đã “choáng” về giá rẻ. Vừa đưa cho tôi chiếc áo lạnh hiệu The North Face với giá 1,3 triệu đồng mua được ở chợ Nga, Bình vừa hướng dẫn cho tôi thấy là chất liệu vải và đường may rất đẹp, có thể tin tưởng được, dù không chắc đến 100% là hàng chính hãng nhưng Bình khẳng định không phải là hàng có chất lượng kém. Bình đã vào một shop ở quận nhất và tìm thấy chiếc áo cùng thương hiệu cũng như chất liệu vải và đường may với giá bán gần 2 triệu đồng.
Ngôi chợ này bán chính là quần áo, giày, bao tay… dành cho mùa lạnh. Ngôi chợ có quy mô 3 tầng, gồm 200 gian hàng với tổng diện tích khoảng 2.000 m2, được xây dựng theo mô thức là trung tâm thương mại bán hàng sỉ và lẻ. Chợ được bày biện theo phong cách tây. Người đến mua sắm không chỉ có du khách người Nga mà còn có du khách người Malaysia, Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ… Người Việt có nhu cầu cho một chuyến du lịch đến xứ lạnh hoặc người lao động chuẩn bị cho chuyến đi hợp tác lao động ở nước ngoài cũng tìm đến đây mua hàng. Ngoài ra, còn có các bạn sinh viên chuẩn bị đi du học cũng tìm đến. Giá bán rẻ hơn hàng hiệu ngoài shop và rẻ hơn rất nhiều so với hàng bán trên thế giới. Bạn Bình khẳng định, giá bán nhiều mặt hàng thậm chí rẻ hơn so với ở Saigon Square.
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của bạn Trần Nhật Tân, người hay mua hàng ở đây thì người tiêu dùng vẫn nên trả giá dù họ không nói thách quá nhiều, thậm chí với nhiều mặt hàng được niêm yết giá rất rõ ràng. Mức trả giảm xuống khoảng 100.000 - 200.000 đồng so với mức giá ban đầu họ đưa ra.
Chợ Malaysia: Khám phá tôn giáo
Một vòng chợ “ngoại” ở Sài Gòn 4
Chợ Malaysia
Nhiều người gọi là chợ vì nơi đây tập trung các cửa hàng bán quần áo và may quần áo cho người theo đạo Hồi, trong đó người Malaysia tìm đến mua nhiều nhất, nhưng thực chất đây chỉ là một khúc phố nằm trên đường Nguyễn An Ninh (Q.1). “Chúng tôi nhận thấy khách hàng đến đây rất thích thú chọn lựa quần áo may sẵn kiểu truyền thống của người Malaysia và bán rất nhiều khăn trùm đầu. Thậm chí khách khó tính có thể chọn vải rồi đo may theo sở thích. Và điểm đặc biệt của những tiệm may ở đây là may “siêu tốc”. Những bộ đơn giản, khách có thể đặt sáng tối lấy, tối đa cũng chỉ ba ngày. Trong khi giá bán hoặc đo may đều rẻ hơn ở Malaysia nhiều”, chị Nguyễn Tường Linh hay dẫn bạn cũng như người quen theo đạo Hồi đến đây may đồ nhận xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.