Tiểu thương chợ An Đông vừa bán hàng, vừa chạy đi... thở

Nguyên Nga
Nguyên Nga
15/06/2018 10:29 GMT+7

Đó là nội dung phản ánh của tiểu thương chợ An Đông với ông Võ Tiến Sĩ, Bí thư Quận ủy Quận 5 vào tối 14.6.

Chẳng hạn, việc lát lại gạch nền chợ lẽ ra phải hoàn thành từ hai tháng trước nhưng đến nay mới chỉ hoàn thành các tầng phía trên, toàn bộ diện tích tầng hầm của chợ chưa được thay mới. Hạng mục thứ hai là lắp máy lạnh của chợ cũng đã chậm hơn một tháng; hệ thống phòng cháy chữa cháy, cải tạo bốn mặt tiền chợ…thậm chí chưa động tĩnh gì.
Ngoài ra, các tiểu thương phản ánh công tác sửa chữa chợ đang làm thiếu khoa học từ phía nhà thầu đã và đang ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của tiểu thương. Chẳng hạn, ban đầu giữa nhà thầu với tiểu thương đã trao đổi và nhất trí lắp đặt máy lạnh trước sau đó mới thay các ô kính bao xung quanh chợ, bởi nếu không sẽ bị ngộp nhưng nhà thầu làm ngược lại. Thế nên đa số khách không thể nán tại chợ để xem hàng lâu hơn vì nóng ngộp, rất khó chịu. Nhân viên bán tại chợ một chút phải thay phiên chạy ra đầu cầu thang "thở" một chút vào lại vì ở trong quầy trong góc ngộp lắm. Cảnh chạy đi chạy lại để thở đang diễn ra mỗi ngày. Hoặc thợ tiến hành sơn tường mới nhưng lại không cạo đi lớp sơn cũ khiến rất nhiều mảng tường vừa sơn đã bong ra loang lỗ như cũ. Ngoài ra, băn khoăn liên quan đến mức phí mới sẽ được áp dụng thế nào cũng được tiểu thương chia sẻ và cho hay đến bây giờ chưa nhận được bất cứ thông tin nào và lo lắng sẽ phải đóng cao hơn trong bối cảnh kinh doanh gặp khó khăn, cạnh tranh với trung tâm thương mại hiện nay.
[VIDEO] Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu nhanh chóng xóa sự nhếch nhác của chợ An Đông tháng 8 2017 - Video tư liệu
Ông Võ Tiến Sĩ cho biết, sẽ làm việc lại với quận 5 và các đơn vị liên quan để đấy nhanh tiến độ sửa chữa chợ giúp bà con tiểu thương sớm ổn định kinh doanh buôn bán. Về hợp đồng, mức phí mới của chợ, ông Sĩ khẳng định đã làm việc với UBND TP.HCM và đang đợi văn bản hướng dẫn thu phí từ thành phố. Và trong thời gian chưa có bất cứ thông tin hướng dẫn mới từ thành phố, mức tạm thu sẽ không cao mức cũ.
Chợ An Đông là một trong những chợ truyền thống lớn nhất TP.HCM, bị xuống cấp và các tiểu thương liên tục phản ánh cần nâng cấp sửa chữa từ mấy năm nay Đ.N.T
Chợ An Đông là một trong những chợ truyền thống lớn nhất TP.HCM, bị xuống cấp và các tiểu thương liên tục phản ánh cần nâng cấp sửa chữa từ mấy năm nay. Đã có nhiều cuộc đối thoại trao đổi bất thành giữa lãnh đạo quận và tiểu thương chợ do bất nhất về thủ tục, thời gian, vật liệu, nhà thầu, hạng mục cần nâng cấp sửa chữa... Tháng 10.2017, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã xuống thăm và đôn đốc việc sửa chữa chợ để bà con yên tâm làm ăn. Tuy nhiên, cho đến sau Tết Nguyên đán, việc sửa chữa chợ mới được tiến hành và theo phản ánh, việc chậm tiến độ là điều hiển nhiên. Theo đó, kinh doanh của tiểu thương đang bị ảnh hưởng, sụt giảm cũng là điều thấy rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.