Tiểu thương lo lắng vì dời chợ cận tết

02/01/2016 06:21 GMT+7

Nhiều tiểu thương ở chợ Tân Thạnh (H.Tân Thạnh, Long An) đang rất lo lắng việc dời chợ sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh khi Tết Nguyên đán đã gần kề.

Nhiều tiểu thương ở chợ Tân Thạnh (H.Tân Thạnh, Long An) đang rất lo lắng việc dời chợ sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh khi Tết Nguyên đán đã gần kề.

Khu nhà lồng chợ vẫn chưa hoàn chỉnh - Ảnh: Hoàng PhươngKhu nhà lồng chợ vẫn chưa hoàn chỉnh - Ảnh: Hoàng Phương
Khởi công vào cuối năm 2013, chợ Tân Thạnh được xây dựng trên khu đất rộng 11.702 m2 tại TT.Tân Thạnh với quy mô gần 300 quầy sạp và ki ốt, do Công ty CP xây dựng thương mại Hào Quang làm chủ đầu tư, hiện đang vào giai đoạn hoàn chỉnh.
Theo bảng giá do công ty công bố thì giá các sạp ngoài, bao gồm các ngành hàng ăn uống giải khát, giày dép, quần áo, mỹ phẩm… thấp nhất là 128 triệu đồng và cao nhất là 155 triệu đồng/sạp. Đối với ki ốt có giá từ 199 triệu đồng đến 495 triệu đồng/ki ốt, dãy A.
Ngày 17.11.2015, UBND huyện tổ chức cuộc họp với tiểu thương thông báo mục đích dời chợ nhằm chỉnh trang đô thị, vì khu chợ cũ đã quá chật hẹp. Chính quyền cho biết thời gian ưu tiên cho các tiểu thương đăng ký mua quầy sạp tại khu chợ mới là đến hết ngày 30.11.2015 (chưa đầy 2 tuần). Sau thời hạn này, công ty được quyền mở rộng bán cho những người có nhu cầu. Đến ngày 2.12.2015, UBND huyện tiếp tục thông báo quy định thời hạn chót cho các tiểu thương phải di dời chợ bắt đầu từ ngày 1.12.2015 đến hết 30.1.2016 (tức 21 tháng chạp năm Ất Mùi) là kết thúc.
Nhiều tiểu thương đã phản ứng gay gắt vì cho rằng thời hạn di dời như vậy là quá gấp, sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bà con vào thời điểm cận tết. Một tiểu thương tên Khanh bức xúc: “Chúng tôi không phản đối việc dời chợ nhưng nguyện vọng của bà con là muốn qua tết hãy dời, vì đã cận tết rồi, sợ tới chỗ mới lạ nước lạ cái bán không được, sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống. Nhưng mấy ổng ra hạn chót tới 30.1.2016, nếu không dời sẽ bị cắt điện, nước, trả lại mặt bằng cho quản lý chợ”. Trong khi đó, tiểu thương Nguyễn Thành Phương cho biết, nơi xây chợ mới là khu dân cư vượt lũ năm 2000, xa trung tâm thị trấn, không được thuận lợi trên bến, dưới thuyền như chợ cũ. “Nhưng điều quan trọng là trước khi xây chợ không họp để tham khảo ý kiến của tiểu thương. Đến khi thông báo dời chợ, dân phản đối thì đổ lỗi cho… chủ tịch nhiệm kỳ trước. Bức xúc nhất là thời gian dời chợ quá gấp, sợ vào chợ mới bán không được, nhưng làm đơn khiếu nại cũng không được”, một tiểu thương nói.
Trong khi đó, ông Nguyễn Trí Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện, khẳng định: “Từ nay đến tết sẽ quyết tâm di dời. Việc dời chợ trước tết sẽ không ảnh hưởng lớn. Nếu bà con bị thiệt hại thì sẽ có chính sách miễn giảm thuế”. Nhưng hỏi chính sách như thế nào thì ông Dũng nói “cái này thuộc lĩnh vực thuế nên sẽ làm việc riêng với cơ quan thuế”. Còn ông Dương Công Hậu, Chủ tịch HĐQT Công ty Hào Quang, thì cho rằng: “Nếu bà con đòi qua tết mới dời chợ thì nhà đầu tư chết, vì chúng tôi đã đợi mấy năm trời!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.