Tin tài chính - chứng khoán

10/11/2008 22:58 GMT+7

* Ngày 10.11, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) giảm lãi suất (LS) cho vay đối với các hộ sản xuất và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo đó, LS cho vay tiền đồng đối với hộ sản xuất nông, lâm, ngư, diêm nghiệp xuống còn 14,4%/năm (thấp hơn 3,6% so với mức LS trần); đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ giảm xuống còn 15%/năm. (T.Xuân)

* Thêm 3 công ty lên sàn Hà Nội. Công ty cổ phần chế tạo kết cấu thép VNECO.SSM sẽ chính thức giao dịch tại sàn Hà Nội với mã chứng khoán SSM vào ngày 17.11; SSM niêm yết 2.751.664 CP. Công ty cổ phần xi măng Thái Bình cũng giao dịch tại sàn Hà Nội vào ngày 18.11 với mã chứng khoán TBX; tổng khối lượng CP niêm yết là 1.011.400 CP. Công ty cổ phần Lilama 69-1 giao dịch ngày đầu tiên tại sàn Hà Nội vào ngày 19.11 với mã chứng khoán L61; công ty niêm yết 7.015.000 CP. (M.P)
 
* Ngân hàng TMCP phát triển nhà TP.HCM (HDBank) triển khai sản phẩm Tiết kiệm Đa Lợi kỳ hạn 12 tháng bằng tiền đồng và USD dành cho các cá nhân từ ngày 10.11. LS của Tiết kiệm Đa Lợi được xác định bằng LS tiết kiệm thông thường có kỳ hạn cộng biên độ LS thưởng. Khách hàng đăng ký để được rút lãi và vốn linh hoạt theo định kỳ 2 tháng, 3 tháng, 4 tháng hoặc 6 tháng. Ngoài ra, khi đến giao dịch tại trụ sở chính HDBank (33-39 Pasteur, Q.1, TP.HCM), khách hàng còn được tư vấn miễn phí các sản phẩm, dịch vụ; được ưu tiên phục vụ riêng nếu gọi điện trước; phục vụ tận nhà khi có nhu cầu giao dịch từ 500 triệu đồng trở lên... (T.Xuân)

* Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã thông qua quyết định thành lập Công ty TNHH một thành viên tài chính Ngân hàng Á Châu (ACB Finance); thành lập Công ty TNHH một thành viên kinh doanh vàng Ngân hàng Á Châu (ACB Gold); tham gia làm thành viên Sàn giao dịch vàng và hàng hóa Dubai (DGCX); tăng vốn điều lệ Công ty chứng khoán ACB (ACBS) lên 1.500 tỉ đồng. ACB cũng đang tiến hành thủ tục phát hành CP thưởng từ thặng dư vốn khi phát hành thêm 10 triệu CP hồi cuối năm 2007. (T.Xuân)

* Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (Vafi) đang tổ chức lấy ý kiến các nhà đầu tư về việc tiến hành định kỳ bỏ phiếu tín nhiệm đối với người trực tiếp quản lý cổ phần nhà nước tại các công ty cổ phần (CTCP). Theo Vafi, trên thực tế, nhiều đại diện vốn nhà nước tại CTCP không có năng lực quản trị, không có kinh nghiệm quản lý. Vì vậy đại hội cổ đông hằng năm hoặc 2 năm 1 lần cần phải tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với người đại diện. Những đại diện không đủ mức tín nhiệm trên 40% tổng số cổ phần của cổ đông bên ngoài thì phải thay thế. Điều này sẽ tạo cơ chế trách nhiệm cao cho những người được cử làm đại diện trực tiếp cổ phần nhà nước tại các CTCP. (M.Phương)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.