Tòa nhà nghìn tỉ của TKV ở Hạ Long suốt 9 năm chưa xong do... thời tiết

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
05/01/2020 18:32 GMT+7

Tòa nhà Trung tâm điều hành sản xuất của TKV , với tổng mức đầu tư trên 964 tỉ đồng, tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh) gần 9 năm qua vẫn chưa hoàn thành, dù 2 lần xin gia hạn tiến độ.

Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Quảng Ninh, dự án Tòa nhà trung tâm điều hành của Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam (TKV) được khởi công từ tháng 10.2011 và dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2014.
Tòa nhà cao 25 tầng, rộng 5.075 m2, có 2 tầng hầm, với tổng diện tích mặt sàn gần 30.000 m2.
Tuy nhiên, gần 9 năm qua, công trình thi công ì ạch, luôn trong tình trạng quây tôn, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị cũng như lãng phí tài nguyên đất của thành phố Hạ Long.

Suốt 9 năm qua, dự án nghìn tỉ của TKV luôn trong tình trạng quây tôn

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo của Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Quảng Ninh cho biết, TKV đã 2 lần xin UBND tỉnh Quảng Ninh được gia hạn tiến độ dự án trên.
Theo đó, thay vì đưa công trình đi vào hoạt động trong năm 2014, thì đến năm 2015, TKV mới có văn bản xin giãn tiến độ và hoàn thành vào năm 2017.
Đến ngày 7.5.2018, TKV lại có công văn xin giãn tiến độ lần 2 và cam kết sẽ hoàn thành tòa nhà trước 31.12.2019.
Trong công văn xin giãn tiến độ lần 2 của Tập đoàn TKV có nêu một trong những nguyên nhân là do thời tiết tại Quảng Ninh không thuận lợi, ảnh hưởng tới việc thi công.

Gần 1 tháng nay, công trình mới được ốp kính bên ngoài

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Sáng 5.1, theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù đã bước sang năm 2020, nhưng tòa nhà gần 1.000 tỉ đồng của TKV vẫn chưa hoàn thành. Gần 2 tháng nay, phía ngoài công trình đang được ốp kính, còn bên trong chưa được hoàn thiện.
Đáng chú ý, trong 3 năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã thu hồi hơn 600 dự án chậm tiến độ nhưng trong số đó lại không có tên công trình trên của TKV. UBND tỉnh Quảng Ninh còn tỏ ra khá "ưu ái" cho tập đoàn này khi đồng ý gia hạn tiến độ cho dự án trên tới 2 lần. Tuy vậy, đến nay công trình trên vẫn chưa hoàn thành. 
Để làm rõ sự việc, phóng viên đã liên hệ với một đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh thì chỉ nhận được câu trả lời "làm việc trực tiếp với chủ đầu tư". Trong khi đó, phía TKV vẫn "bặt vô âm tín" trước đề nghị được làm việc về dự án trên của phóng viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.