'Tội đồ' GAS lao dốc không phanh, VN-Index ‘bay’ hơn 21 điểm

Anh Vũ
Anh Vũ
02/05/2018 15:52 GMT+7

Nhóm ngân hàng đã không thể chống đỡ nổi khi cổ phiếu dầu khí lao dốc mạnh, với đầu tàu là GAS "nằm sàn" từ khi mở cửa đến hết phiên giao dịch.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm nay, 2.5, chỉ số Vn-Index giảm 21,18 điểm (tương đương 2,02%) xuống 1.029,08 điểm; Hnx-Index giảm 1,67 điểm (1,36%) xuống 120,97 điểm và Upcom-Index giảm 0,71 điểm (1,25%) xuống 55,86 điểm. Giá trị giao dịch toàn thị trường tiếp tục ở mức thấp với 6.293 tỉ đồng.

Ngay từ khi mở cửa buổi sáng, thị trường đã chìm trong sắc đỏ. Càng về cuối phiên, diễn biến càng trở nên tiêu cực hơn với hàng loạt cổ phiếu giảm sàn. Không chỉ GAS, PVD, HSG mà những cổ phiếu như PVS, HVG, HAG, NKG, ASM, CEO, DXG và đặc biệt bộ đôi ngân hàng BID, CTG cũng gia nhập danh sách những cổ phiếu giảm sàn. VIC có thời điểm giảm 6.000 đồng bởi áp lực bán dữ dội từ khối ngoại nhưng về cuối phiên, cổ phiếu này vẫn hồi phục khá tốt và chỉ còn giảm 1.000 đồng.

Bên cạnh đó, hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn khác như BVH, DHG, STB, VCB, VJC, VPB, NVL, ROS cũng như các cổ phiếu chứng khoán HCM, SSI, VND… sau khi không chống đỡ lại được "ngọn lửa" từ nhóm dầu khí cũng đồng loạt giảm sâu khiến thị trường thiếu đi lực đỡ.

Điểm sáng đáng chú ý trong phiên hôm nay phải kể tới TCH, PLX khi ngược dòng thị trường tăng trần. Nhóm bán lẻ PNJ, MWG, FRT cũng giao dịch khá tốt và không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi thị trường, thậm chí FRT còn đóng cửa tại giá cao nhất phiên 168.000 đồng.

Về cuối phiên giao dịch, thị trường lại bất ngờ vấp phải áp lực bán mạnh. Nhiều cổ phiếu thuộc nhóm vốn hóa lớn tiếp tục lao dốc. Trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng và dầu khí chịu tổn thất nặng nề nhất từ đợt bán tháo vào cuối phiên. Cụ thể, trong nhóm cổ phiếu ngân hàng ghi nhận 2 cổ phiếu giảm sàn là BID và CTG.

GAS giảm sàn 3 phiên liên tiếp

Nguyên nhân chính cho phiên giảm điểm ngày hôm nay bắt nguồn từ 3 cổ phiếu GAS, HSG và PVD. Cả 3 cổ phiếu này đều bị kéo xuống mức giá sàn chỉ sau ít phút giao dịch. Trong đó, đây là phiên giảm sàn thứ 3 liên tiếp của GAS. Còn HSG và PVD giảm sàn do những thông tin xấu về kết quả kinh doanh quý 1/2018.

Cụ thể, với PVD, doanh nghiệp này lỗ nặng đến 239 tỉ đồng chỉ sau 1 quý đầu năm. Bên cạnh đó, giá dầu giảm sâu cũng tác động đáng kể đến diễn biến của nhóm dầu khí trên thị trường. Giá dầu thô hôm thứ ba giảm mạnh do dấu hiệu Mỹ tiếp tục tăng sản lượng trước thềm công bố dữ liệu nguồn cung vào hôm thứ tư. Tại Sàn giao dịch Hàng hóa New York (Mỹ), giá dầu kỳ hạn tháng 6 giảm 1,9% xuống 67,2 USD/thùng. Tại Sàn giao dịch Hàng hóa Liên lục địa London (Anh), giá dầu Brent giảm 1,9% xuống 73,2 USD/thùng.

Việc 3 cổ phiếu trên giảm sàn đã ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý nhà đầu tư, chưa kể ở thời điểm hiện tại, nhà đầu tư đang bị chi phối bởi những diễn biến tiêu cực trước kỳ nghỉ lễ cũng như thị trường đã bước vào tháng 5 với nhiều lo ngại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.