Tội phạm Trung Quốc dùng máy bay không người lái để buôn lậu

Thu Thảo
Thu Thảo
31/03/2018 08:46 GMT+7

Bọn buôn lậu ở Đại lục cũng rất rành công nghệ.

Theo CNN, các cơ quan chức năng Trung Quốc vừa phá một đường dây tội phạm bị cáo buộc là dùng máy bay không người lái để buôn lậu gần 80 triệu USD giá trị iPhone và các smartphone khác.
Hải quan Trung Quốc nói với giới truyền thông rằng các nghi phạm vận chuyển trái phép đến 15.000 thiết bị mỗi đêm từ Hồng Kông sang thành phố láng giềng Thâm Quyến.
Giới chức cho hay băng đảng trên sử dụng máy bay không người lái để treo hai dây cáp dài 200 mét giữa hai tòa  nhà ở hai bên thành phố. Túi chứa điện thoại thông minh được thả theo sợi cáp đến Thâm Quyến.
Hải quan cho hay đây là lần đầu tiên họ gặp trường hợp tội phạm sử dụng máy bay không người lái để buôn lậu hàng hóa. Vụ việc này được phanh phui hồi tháng 2 sau khi giới chức hai thành phố bắt tay xử lý.
Trung Quốc tăng nỗ lực quy định, quản lý việc sử dụng máy bay không người lái trong nước. Năm ngoái, chính phủ đưa ra nhiều quy tắc cho máy bay không người lái, trong đó có yêu cầu máy bay theo trọng lượng nhất định phải được chủ sở hữu đăng ký bằng tên thật.
Động thái này được thực hiện sau vụ máy bay không người lái bay trái phép tại một sân bay ở tây nam Trung Quốc, khiến không lưu hỗn loạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.