Tôm hùm chết do bệnh sữa

19/02/2017 09:00 GMT+7

Ông Đỗ Văn Chính, Trưởng phòng Kinh tế TX.Sông Cầu (Phú Yên), cho biết vùng nuôi tôm hùm ở địa phương này đang xuất hiện tôm chết do bệnh sữa (do vi khuẩn ký sinh gây ra).

Điển hình như hộ ông Nguyễn Văn Hoàng ở thôn Vịnh Hòa, xã Xuân Thịnh thả nuôi 20 lồng (khoảng 4.000 con) tôm hùm xanh tại đầm Cù Mông, nhưng đến tháng 2 thì đàn tôm phát bệnh sữa rồi chết, chỉ còn khoảng 1.000 con mới nuôi hơn 10 tháng, trọng lượng chỉ từ 0,4 - 0,6 kg/con, dù chưa đến thời kỳ thu hoạch nhưng gia đình cũng quyết định xuất bán nhằm giảm thiểu thiệt hại.
Ông Phạm Xuân Hương, Trưởng trạm chăn nuôi và thú y TX.Sông Cầu, cho biết từ đầu năm 2017 đến nay bệnh sữa trên tôm hùm đã xuất hiện một số vùng nuôi, tỷ lệ tôm chết khoảng 10 - 20%, riêng tại các vùng nuôi thuộc đầm Cù Mông có tỷ lệ tôm chết cao hơn. “Chúng tôi thường xuyên khuyến cáo người nuôi tôm hùm thả nuôi với mật độ thưa, quản lý tốt nguồn thức ăn cho tôm, tôm chết phải được xử lý theo quy định để tránh lây lan dịch bệnh, đồng thời hướng dẫn người nuôi tăng cường bổ sung vitamin, khoáng chất, men tiêu hóa... nhằm tăng sức đề kháng cho tôm nuôi”, ông Hương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.