Tổng cục Du lịch cảnh báo tình trạng khách Việt bỏ trốn ở Israel

13/01/2014 16:17 GMT+7

(TNO) Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường ngày 8.1 đã ký công văn gửi các doanh nghiệp lữ hành quốc tế về việc ngăn chặn khách Việt Nam bỏ trốn bất hợp pháp khi đi du lịch Israel.

(TNO) Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường ngày 8.1 đã ký công văn gửi các doanh nghiệp lữ hành quốc tế về việc ngăn chặn khách Việt Nam bỏ trốn bất hợp pháp khi đi du lịch Israel.

>> Lao động cư trú bất hợp pháp ở nước ngoài có thể bị phạt 100 triệu đồng

Thông tin này được cập nhật hôm 13.1 trên website của Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Theo đó, Tổng cục Du lịch cho biết hầu hết du khách bỏ trốn, ở lại bất hợp pháp đều mua tour trọn gói của các công ty lữ hành quốc tế tại Việt Nam đi du lịch Israel. Sau khi đến được Israel, các đối tượng này đã bỏ tour và tìm cách trốn lại bất hợp pháp, gây rất nhiều khó khăn cho các cơ quan chức năng cả hai nước Việt Nam và Israel trong việc tìm kiếm và trục xuất người bỏ trốn về nước.

Để ngăn chặn tình trạng này, Tổng cục Du lịch đã yêu cầu các doanh nghiệp hiện đang tổ chức tour cho khách Việt đi Israel cần thực hiện nghiêm túc quy trình: kiểm tra kỹ lưỡng thông tin khách hàng, lưu ý khách mua tour từ các địa phương đã có trường hợp bỏ trốn ở Israel trước đó (Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Dương...).

Công văn của Tổng cục Du lịch cũng hướng dẫn cách thức xử lý khi các doanh nghiệp phát hiện khách bỏ tour, hoặc có ý định bỏ tour, để trốn ở Israel. 

Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên Online, hồi đầu tháng 12.2013, một đoàn khách Việt Nam 15 người đi tour Israel do một công ty du lịch ở Hà Nội tổ chức, đã trốn lại cả 15 người.

Anh S., hướng dẫn viên du lịch của đoàn khách nói trên, cho hay cả 15 khách này trốn đi mà không cần hộ chiếu, vì hộ chiếu của khách vẫn do anh S. giữ.

N.Trần Tâm

>> Hơn 34.000 khách du lịch mua được vé máy bay giá rẻ
>> Khách du lịch đến Đồng Tháp tăng cao
>> Tòa án cho khách du lịch Thái Lan
>> Khách du lịch đến Việt Nam bằng đường bộ tăng mạnh
>> Vụ '71 hành khách Việt vạ vật ở sân bay Hà Lan': Toàn bộ khách về nước an toàn
>> Cảnh báo về việc đưa du khách Việt đi Thái Lan
>> 38 du khách Việt kẹt lũ ở Trung Quốc đã an toàn
>> Khách Việt đến Hàn Quốc tăng 20%
>> Du khách Việt kẹt lũ ở Trung Quốc kể về chuyến hành trình nguy hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.