Tổng cục Thuế nhận lỗi vì 'bêu' tên nhầm các doanh nghiệp nợ thuế

29/07/2015 18:27 GMT+7

(TNO) Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online chiều nay 29.7, lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết đã nghiêm túc nhận lỗi với các doanh nghiệp bị “bêu” tên nhầm nợ thuế và hứa xử lý nghiêm cán bộ sai phạm.

(TNO) Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online chiều nay 29.7, lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết đã nghiêm túc nhận lỗi với các doanh nghiệp bị “bêu” tên nhầm nợ thuế và hứa xử lý nghiêm cán bộ sai phạm.

Nguyen-KimNguyễn Kim không nợ thuế nhưng bị "bêu" tên nhầm 

Theo lãnh đạo Tổng cục Thuế, sau khi danh sách các doanh nghiệp nợ thuế được công bố, tổng cục đã nhận được thông tin phản hồi của một số doanh nghiệp về việc kết xuất số nợ thuế chưa chính xác. Tổng cục Thuế ngay lập tức đã có văn bản chỉ đạo các Cục Thuế khẩn trương rà soát, đối chiếu số liệu, trường hợp nếu có chênh lệch về số liệu so với thông tin đã công bố thì điều chỉnh ngay, đảm bảo sát, đúng với thực tế.

Kết quả rà soát bước đầu, tại Cục Thuế TP.HCM báo cáo có 26 doanh nghiệp không nợ thuế đã được đưa ra khỏi danh sách và 2 doanh nghiệp sẽ được điều chỉnh số liệu nợ thuế. Cục Thuế Hà Nội báo cáo có 8 trường hợp được đưa ra khỏi danh sách và 27 trường hợp cần điều chỉnh. Tổng cục Thuế đã có báo cáo Bộ Tài chính để cập nhật, điều chỉnh danh sách công khai các doanh nghiệp nợ đọng thuế và tiếp tục chỉ đạo các Cục Thuế địa phương rà soát, đối chiếu, xác định chính xác số liệu và kịp thời thông tin cho doanh nghiệp.

"Qua sự việc trên, Tổng cục Thuế đã nghiêm túc chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và nhận lỗi với các doanh nghiệp về các phiền hà trong thời gian qua trong việc sai sót đáng tiếc trong quá trình cập nhật số liệu nợ thuế. Tiếp thu ý kiến của báo chí và các doanh nghiệp để việc công bố danh sách các doanh nghiệp nợ đọng thuế đúng với thực tế, không làm ảnh hưởng tới các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo các địa phương nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm những tập thể cá nhân thiếu tinh thần trách nhiệm dẫn đến những nhầm lẫn đáng tiếc, gây bức xúc cho doanh nghiệp trong thời gian qua”, lãnh đạo Tổng cục Thuế nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.