Tổng giá trị bitcoin tăng 1 tỉ USD nhờ tin tốt từ Nga, Nhật Bản

13/04/2017 17:26 GMT+7

Theo CNBC, bitcoin vừa tăng giá lên mức cao nhất từ giữa tháng 3, sau khi Nhật Bản hợp pháp hóa phương thức thanh toán bằng tiền ảo và Nga tìm cách điều chỉnh, quản lý loại tiền này.

Dữ liệu của coindesk cho thấy bitcoin giao dịch quanh mức 1.223,4 USD ở thời điểm thông tin trên được công bố, tăng từ mức cao từng lập được ngày 5.4 là 1.124,88 USD. Giá trị thị trường của bitcoin đi từ 18,34 tỉ USD lên 19,5 tỉ USD hôm 12.4.
Bitcoin đã và đang hạ giá vì cuộc tranh luận về tương lai của công nghệ mà nó phụ thuộc, song gần đây, giá trị loại tiền ảo này đã và đang được thúc đẩy nhờ sự ủng hộ từ Nhật Bản. Đầu tháng 4, Nhật Bản bắt đầu chấp nhận bitcoin như là đồng tiền hợp pháp và các nhà bán lẻ lớn của nước này cũng ủng hộ luật mới. Hãng thương mại điện tử Bic Camera vừa chấp nhận bitcoin hồi tuần trước.
Cùng lúc, Nga, một trong những nước không mấy ủng hộ bitcoin cũng đang tìm cách điều chỉnh quản lý đồng tiền này. Bộ trưởng Tài chính Nga Alexey Moiseev cho hay giới chức Nga kỳ vọng xem bitcoin và các loại tiền ảo khác là công cụ tài chính hợp pháp vào năm 2018 để giải quyết vấn đề rửa tiền.
Việc các nước gia tăng quản lý bitcoin có thể biến đồng tiền ảo thành khoản đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư trước đây từng tránh xa vì lo ngại biến động rủi ro và giá cả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.