Tổng thống Donald Trump nhắm đến Trung Quốc khi siết chặt thương mại

09/01/2018 06:54 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắm đến Trung Quốc khi siết chặt thương mại. Nhà Trắng có thể đưa ra các loại thuế quan mới được thiết kế để chống các hành vi thương mại bất hợp pháp của Trung Quốc.

CNBC cho hay sớm nhất là trong tuần này, chính quyền của Tổng thống Trum sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về các động thái thương mại mạnh tay trong nhiều lĩnh vực, từ nhập khẩu thép cho đến chính sách liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ.
Giới chức cấp cao của Mỹ xem tuyên bố của ông Trump vào cuối tháng 1 là hạn tạm thời để công bố các biện pháp thương mại của Mỹ.
Phát biểu ở Bắc Kinh hồi tháng 11.2017, ông Trump cho biết mối quan hệ hiện tại giữa hai nền kinh tế số một thế giới đã và đang nghiêng về một bên và thiếu công bằng. Lãnh đạo Mỹ thường xuyên nhận thấy sự mất cân bằng thương mại rõ ràng và đây là chuyện ông muốn giải quyết.
Bằng cách siết chặt chính sách thương mại, ông Trump sẽ tập trung vào nhiều lĩnh vực chính sách quan trọng mà Tổng thống Mỹ có thể hành động không cần phụ thuộc vào Quốc hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.