Tổng thống Donald Trump sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson, USD hạ giá

Thu Thảo
Thu Thảo
14/03/2018 09:11 GMT+7

Quyết định đưa giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo vào ghế Ngoại trưởng Mỹ thay cho ông Rex Tillerson làm chao đảo các thị trường tài chính, thị trường tiền tệ chịu nhiều tác động nhất.

Theo CNBC, chỉ số đô la Mỹ, chỉ số đo lường sức mạnh của USD với một giỏ nhiều loại tiền tệ khác, hạ đến 0,24% ngay sau khi thông tin ông Tillerson bị sa thải lan ra. Chỉ số này giảm 0,2% trong ngày 13.3 (giờ Mỹ).
Các nhà giao dịch đang quan tâm đến việc ông Tillerson ra đi. Họ cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy chính quyền Mỹ sẽ tiếp tục các chính sách bảo hộ và mạnh mẽ hơn trong việc đàm phán quan hệ thương mại với các nước khác. Trước đây, thuế quan từng làm USD suy yếu dưới thời Tổng thống Mỹ George W. Bush và Bill Clinton.
Keith Underwood, cựu nhà giao dịch kiêm nhà tư vấn cho Underwood FX nói: “Ông Trump vừa đuổi một người biết lý lẽ. Các nhà giao dịch ngắn hạn hiện tận dụng lo ngại của người dân về thuế quan, đẩy USD xuống yếu hơn”.
The Washington Post là tờ báo đầu tiên đưa tin về việc ông Tillerson bị sa thải. Tổng thống Mỹ sau đó xác nhận việc này qua một dòng trạng thái trên Twitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.