Tổng thống Putin cấp đất miễn phí cho dân Nga và người nước ngoài

06/05/2016 11:55 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký một đạo luật về việc cấp đến 1 hecta đất miễn phí ở vùng Viễn Đông của Nga cho mỗi người Nga và công dân nhập tịch.

Theo Russia Today, đất ở vùng Viễn Đông với cơ sở hạ tầng tối thiểu sẽ được cấp miễn phí. Hôm 5.5, ông Putin cho biết trong cuộc họp với Bộ trưởng Bộ Phát triển Viễn Đông Nga Alexander Galushka: “Chúng ta nên làm việc với chính quyền địa phương, theo đó lô đất được phân bố ở các khu vực có cơ sở hạ tầng tối thiểu”.  

Theo Bộ trưởng Galushka, cơ sở hạ tầng có thể được cung cấp cho một nhóm 20 chủ sở hữu đất. Ông cho hay kể từ khi Bộ Phát triển Viễn Đông công bố ý tưởng phát triển đất này, nhiều người đã bắt đầu nộp đơn. Ngoài ra, nước này cũng đang chuẩn bị dự luật về việc giảm giá điện cho vùng Viễn Đông xuống ngang mức chi phí trung bình ở Nga.

Ý tưởng trên còn được gọi là ‘Russian Homestead Act’, lần đầu được phái viên tổng thống đến Viễn Đông Yury Trutnev đề xuất vào đầu năm 2015. Ông Trutnev đề nghị cung cấp lô đất lớn miễn phí cho bất cứ ai sẵn sàng tái định cư ở vùng Viễn Đông Nga để mở trang trại hay kinh doanh. Đây là chương trình nhằm thúc đẩy kinh tế khu vực.

Mọi người đều có quyền nộp đơn để được cấp đến 1 hecta đất ở các vùng Kamchatka, Primorye, Khabarovsk, Amur, Magadan và Sakhalin, nước Cộng hòa Sakha hoặc các quận tự trị của người Do Thái và Chukotka. Mảnh đất trên có thể được dùng dưới bất kỳ mục đích hợp pháp nào, nhưng chỉ được cho thuê, bán lại hoặc cho đi sau khoảng thời gian 5 năm đầu tiên.

Người nước ngoài cũng được phép sử dụng đất. Quyền sở hữu đầy đủ mảnh đất chỉ có thể được trao sau khi họ nhập tịch. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.