Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố suy thoái kinh tế Nga kết thúc

17/06/2017 13:22 GMT+7

Cuộc suy thoái kinh tế Nga đã kết thúc và mức lạm phát thấp kỷ lục sẽ hạ thêm xuống 4% trong năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa cho biết tại cuộc họp báo thường niên.

Theo Russia Today, khi được hỏi liệu cuộc khủng hoảng kinh tế ở Nga đã chấm dứt chưa, ông Putin nói rằng các số liệu cho thấy nước này đã vượt qua khủng hoảng. “Chúng ta đã tiến đến giai đoạn tăng trưởng. Chúng ta chứng kiến kinh tế tăng trưởng trong ba quý liên tiếp”, ông Putin nói.
Theo Tổng thống Nga, sản xuất công nghiệp và kim ngạch xuất khẩu phi năng lượng đang tăng. Ông nói thêm rằng vốn đầu tư cố định đang tăng trưởng nhanh hơn nền kinh tế nói chung.
“Nền kinh tế tăng trưởng 0,7% trong bốn tháng (từ tháng 1 đến tháng 4.2017), trong khi đầu tư vào vốn cố định tăng 2,3%... điều này có nghĩa là các yếu tố cơ bản đang có sẵn để nền kinh tế tăng trưởng trong tương lai”, ông Putin cho hay. Tổng thống cũng nhắc đến mức tăng trong dự trữ ngoại hối Nga: “Chúng ta bắt đầu năm ngoái với 368 tỉ USD và kết thúc năm với 378 tỉ USD. Năm nay, dự trữ ngoại hối đạt 405 tỉ USD”.
Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Maksim Oreshkin cho biết kinh tế sẽ tăng trưởng 2% trong năm nay và GDP trở lại mức tăng bền vững. Hồi tháng 4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo tăng trưởng kinh tế Nga sẽ đi lên trong giai đoạn năm 2017 - 2018, đạt 1,4% mỗi năm.

tin liên quan

Kinh tế Nga hồi phục ấn tượng
Theo báo cáo mới của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), kinh tế Nga đang phục hồi tốt từ đợt suy thoái và có thể tăng trưởng 1,4% trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.