Top các thị trường cho lợi nhuận cao nhất thế giới từ năm 1900

25/02/2017 10:17 GMT+7

Hãng tin Bloomberg vừa có biểu đồ tổng hợp kết quả nghiên cứu về các thị trường tài chính cho lợi nhuận cao nhất thế giới của Credit Suisse và Trường Kinh doanh London.

Từ năm 1900 đến năm 2016, nền kinh tế toàn cầu thay đổi rất nhiều: đi từ điện báo sang điện thoại thông minh, xe ngựa sang siêu ô tô và từ thư báo sang internet. Dù vậy, trong suốt thời gian này, có một số ít quốc gia luôn đem lại lợi nhuận trung bình cao nhất cho các nhà đầu tư vào cổ phiếu và trái phiếu.
Theo nghiên cứu của hãng tài chính Credit Suisse và Trường Kinh doanh London, các thị trường chứng khoán thế giới tốt nhất 117 năm qua là những nước giàu các loại hàng hóa như Nam Phi, Úc, Mỹ và Canada. Trong khi đó, Đan Mạch, Thụy Điển là các thị trường đem lại lợi nhuận đầu tư trái phiếu cao nhất.
Các thị trường tốt nhất từ năm 1900 đến năm 2016 Ảnh: Bloomberg

Cụ thể trong thị trường chứng khoán, Nam Phi là nước dẫn đầu. Theo sau lần lượt là Úc, Mỹ, New Zealand, Thụy Điển, Canada, Anh, Phần Lan, Đan Mạch. Đối với thị trường trái phiếu, Đan Mạch là nước dẫn đầu. Theo sau là các nước Thụy Điển, Nam Phi, Canada, Mỹ, New Zeland, Na Uy, Hà Lan, Thụy Sĩ…
Tựu chung, top các thị trường tốt nhất kể từ năm 1900 còn có Hà Lan, Thụy Sĩ, Ireland, Na Uy, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Pháp, Bỉ, Ý và Áo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.