Total cam kết luôn đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam

23/08/2011 07:35 GMT+7

Trước bối cảnh vật giá leo thang, tình hình lạm phát tăng cao, Công ty Total Việt Nam quyết định giảm giá bán các sản phẩm của mình từ ngày 15-8-2011. Đây được xem là động thái tích cực của doanh nghiệp đối với cộng đồng, qua đó thể hiện cam kết luôn đồng hành cùng người tiêu dùng trong nước. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng Ông Jean Nehlil-Tổng Giám đốc Công ty Total VN, về vấn đề này.

Giá dầu thế giới gần đây diễn biến khá phức tạp và đang có chiều hướng giảm, là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dầu nhớt, ông có nhận định gì về vấn đề này?

Ông Jean Nehlil: Như chúng ta đã biết, giá dầu thô trong các phiên giao dịch gần đây liên tục giảm. Bình quân của 10 ngày đầu tháng 8 vừa qua, giá xăng dầu trên thị trường thế giới đã giảm từ 1,48% -10,46%  so với bình quân giá tháng 7-2011. Mức giảm giá tùy theo từng chủng loại xăng dầu, trong đó giá dầu thô là giảm mạnh nhất. Nguyên nhân chủ yếu khiến giá dầu giảm mạnh là do sự quan ngại của giới đầu tư trước tốc độ phục hồi kinh tế chậm chạp và đặc biệt là việc tụt hạng tín nhiệm của Mỹ. Các nhà phân tích cho rằng, xu hướng chủ đạo trên thị trường dầu mỏ trong thời gian tới vẫn là suy giảm do triển vọng kinh tế toàn cầu còn chưa sáng sủa. Việc giá xăng dầu thế giới liên tục giảm được xem là tín hiệu vui cho người tiêu dùng và họ đang mong chờ xăng dầu trong nước sẽ giảm giá theo.

Lý do nào để Total quyết định sẽ giảm giá bán trong tình hình hiện tại? Việc này có ảnh hưởng gì đến lợi nhuận của công ty tại thị trường Việt Nam?

Ông Jean Nehlil: Hơn 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm của Total đã được người tiêu dùng tín nhiệm. Bên cạnh việc đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng, Total VN cũng có các hoạt động thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng. Trước tình hình giá cả các mặt hàng trong nước đang ngày một tăng cao, Total quyết định sẽ giảm 1.000 đồng trên giá bán các sản phẩm của mình từ ngày 15-8-2011. Thông qua việc giảm giá này, Total muốn chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trực tiếp và các đối tác trong hệ thống phân phối của công ty, đồng thời đóng góp một phần vào việc kiềm chế và bình ổn giá các mặt hàng nói chung và dầu nhớt nói riêng. Với việc giảm giá này, Total chấp nhận chịu thiệt khoảng hai tỉ đồng mỗi tháng nhưng bù lại sẽ góp phần làm giảm bớt khó khăn cho các công ty, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét việc giảm giá bán nếu diễn biến của thị trường thuận lợi hơn.

Xin ông cho biết kế khoạch của công ty trong thời gian tới?

Ông Jean Nehlil: Total hiện chiếm 12% thị phần ở Việt Nam, trong đó khách hàng doanh nghiệp 50%, còn lại là người tiêu dùng thông thường. Việt Nam là thị trường trọng điểm của tập đoàn Total ở khu vực châu Á do đất nước các bạn đang tạo ra bước ngoặt trong phát triển kinh tế, khi cơ sở hạ tầng được đầu tư rất mạnh. Đây có thể được xem là bước chuyển mình của kinh tế Việt Nam và là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, sự cạnh tranh trong lĩnh vực dầu nhớt tại Việt Nam hiện rất khốc liệt bởi các thương hiệu nước ngoài cũng như nội địa. Trong thời gian tới, Total sẽ tập trung phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam theo định hướng lâu dài, bao gồm nhiều hoạt động đột phá về hệ thống phân phối và hỗ trợ, ưu đãi cho khách hàng, cũng như liên doanh, liên kết với nhiều đối tác trong nước, mở rộng đầu tư kinh doanh, để từng bước trở thành một trong những công ty dầu khí nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng phát triển của Việt Nam.

Xin cảm ơn ông!

Total là tập đoàn có mặt ở hơn 130 quốc gia, hoạt động trong lĩnh vực thăm dò, khai thác, lọc dầu, hóa chất, điện và khí. Total hiện có hơn 600 nhân viên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm dầu nhờn và khí đốt tại thị trường Việt Nam. Total chính thức vào nước ta từ cuối những năm 1980 trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí ở miền Bắc. Cuối năm 2009, Total mua lại các hoạt động dầu nhờn của ExxonMobil tại Việt Nam, trong đó có nhà máy pha chế dầu nhờn ExxonMobil ở tỉnh Đồng Nai. Cho đến thời điểm này, công ty đã thực hiện việc chuyển đổi thương hiệu từ ExxonMobil sang Total được trên 80%.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.