Tour tết đua nhau giảm giá

21/01/2016 06:07 GMT+7

Hầu hết các công ty lữ hành lớn đồng loạt tung chương trình giảm giá tour Tết Bính Thân 2016, dù đang vào cao điểm du lịch. Đây là xu hướng khác biệt so với các năm trước.

Hầu hết các công ty lữ hành lớn đồng loạt tung chương trình giảm giá tour Tết Bính Thân 2016, dù đang vào cao điểm du lịch. Đây là xu hướng khác biệt so với các năm trước.

Nhiều công ty áp dụng chương trình giảm giá tour tết - Ảnh: N.T.TâmNhiều công ty áp dụng chương trình giảm giá tour tết - Ảnh: N.T.Tâm
Mua tour được hoàn tiền
Những dịp lễ tết chưa bao giờ là mùa khuyến mãi của các công ty du lịch, thế nhưng năm nay, hàng loạt hãng lữ hành trong nước công bố nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho các tour khởi hành trước và trong tết. Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist giảm giá 5 triệu đồng cho các tour du lịch trong và ngoài nước vào dịp tết, nhận phiếu quà tặng 7 triệu đồng từ các đối tác... với tổng trị giá quà tặng 2 tỉ đồng. Đối với du lịch trong nước, Saigontourist giảm đến 700.000 đồng/khách mua các dịch vụ du lịch, áp dụng cho các tour tết đi Phú Quốc, miền Bắc, miền Trung, Phan Thiết, Nha Trang, Côn Đảo.
Công ty du lịch Việt giảm giá cho 80 khách hàng đầu tiên mua tour trong tuần lễ khuyến mãi của công ty, với mức giảm 4 triệu đồng khi đặt tour châu Á dịp tết, giảm 6 triệu tour tết đi châu Âu - Úc - Mỹ... Ngoài ra, khách còn được hoàn lại tiền mặt khi đăng ký tour theo nhóm đông. Cụ thể, đối với nhóm khách đăng ký tour châu Á từ 2 - 40 người, công ty sẽ hoàn lại từ 200.000 đồng đến 32 triệu đồng, nhóm khách đăng ký tour trong nước từ 5 - 40 người sẽ được hoàn lại từ 500.000 đồng đến 6 triệu đồng và nhóm khách từ 3 - 40 người đăng ký tour du lịch châu Âu - Úc - Mỹ sẽ được hoàn lại từ 1,5 triệu đến 100 triệu đồng. Theo bà Trần Bảo Thu, đại diện Công ty du lịch Fiditour, chương trình khuyến mãi du xuân của công ty kéo dài đến ngày 20.2, áp dụng cho tất cả khách hàng mua tour trong và ngoài nước với giải nhất là phần thưởng tiền mặt 20 triệu đồng.
Hình thức mua tour được hoàn lại tiền đang được nhiều hãng lữ hành chọn lựa. “Vietravel tổ chức chương trình khuyến mãi tết với tổng giá trị giải thưởng đến 8 tỉ đồng. Khách mua tour được giảm giá theo nhóm 2,4 triệu đồng/khách (đối với gia đình 3 thế hệ ông bà, cha mẹ, con cái), hoàn tiền 2 triệu khi thanh toán bằng thẻ MasterCard, ngoài ra có thể trúng thưởng máy ảnh…”, bà Trần Việt Hương, đại diện Vietravel, cho biết.
Lực bán tour chậm
Nguyên nhân giảm giá, theo các hãng lữ hành, là do lực bán tour chậm. Ông Trần Văn Long, Tổng giám đốc Công ty du lịch Việt, cho biết giá tour tết tăng không cao như các năm trước, cộng với nhiều chương trình khuyến mãi, nhưng lực khách đăng ký tour khá chậm. “Các năm, vào thời điểm này đa phần các tour đều đã khóa sổ. Nhưng hiện nay, các tour đường bay miền Trung, miền Bắc vẫn chưa lấp đầy. Các tour đường bộ còn 20 - 30% chỗ trống. Ngoài ra, các tour đường xa có xin thị thực như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông vẫn còn trống một số chỗ, nhưng thời gian xin thị thực không còn nhiều, nên chỉ có thể kéo dài thêm vài ba ngày nữa. Các tour Đông Nam Á đi Singapore, Malaysia, Campuchia đã đầy khoảng 70 - 80%. Đặc biệt, tour Thái còn trống chỗ nhiều”, ông Long cho hay. Ông hy vọng, với thói quen mua tour cận ngày khởi hành của khách Việt, sắp tới lượng khách đăng ký tour sẽ mạnh hơn.
Theo ông Long, nếu tết các năm trước, giá tour tăng gấp đôi giá tour ngày thường, thì tết năm nay, giá tour nội địa chỉ tăng khoảng 5 - 10%. Yếu tố quan trọng nhất giúp giá tour tết không tăng quá cao là do giá xăng dầu giảm, khiến giá vận chuyển xe du lịch giảm theo, cùng với giá dịch vụ khác giảm đã tác động tích cực lên giá tour. “Chúng tôi vẫn đang trông đợi giá vé máy bay giảm, vì hiện nay, đa phần khách chọn các tour hàng không để tiết kiệm thời gian. Nếu hàng không có chính sách giảm giá, lượng khách đi tour nội địa sẽ tăng cao. Ngay như Thái Lan, dù dịp tết là cao điểm khách du lịch tiếng Hoa và VN đến nước này, nhưng tour Thái Lan giảm 10 - 12%”, ông Long phân tích.
Theo ông Võ Anh Tài, Tổng giám đốc Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, nhờ giá dịch vụ đầu vào ổn định hơn nên giá tour tết nội địa của công ty chỉ tăng khoảng trên dưới 5%, không kể có nhiều chương trình tour khuyến mãi. “Thuận lợi của tết năm nay là người dân được nghỉ dài ngày, nên Saigontourist chuẩn bị tour đa dạng để đáp ứng nhu cầu của du khách. Các tour nước ngoài cũng nhanh chóng hết vé trước khi khởi hành cả tháng, như tour thuê bao chuyến bay 182 chỗ đi Hàn Quốc”, ông Tài nói. Ở VN, Saigontourist là một trong số ít hãng lữ hành tổ chức tour tàu biển cho du khách Việt, hành trình Singapore - Malaysia - Thái Lan; Thượng Hải (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc và thậm chí sắp tới đây, du khách Việt có thể lên du thuyền chu du châu Âu, Mỹ. Khách lên máy bay từ VN, qua Singapore rồi lên tàu du lịch đến các nước, với mức giá được cho là không cao hơn so với tour thông thường. Chẳng hạn tour du thuyền Singapore - Malaysia - Thái Lan có giá thấp nhất 18 triệu đồng. Theo ông Tài, tour du thuyền không mới trên thế giới nhưng khá mới mẻ với du khách Việt, nên dịp tết có khá đông khách chọn tour này.
Dự kiến năm nay, Vietravel phục vụ khoảng 20.000 lượt khách du lịch dịp tết (tính từ mùng 1 đến mùng 4 tết), tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Còn bà Trần Bảo Thu, đại diện Công ty du lịch Fiditour, cho biết tính đến thời điểm này lượng khách đăng ký tour tại Fiditour đạt khoảng 90% kế hoạch; lượng khách mua tour trong dịp Tết Bính Thân hiện tăng khoảng 28 - 30% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thị trường du khách trong nước có tỷ lệ tăng trưởng khoảng 28%. Riêng ở mảng du lịch nước ngoài, khách tham gia đăng ký tour khá nhiều, tăng khoảng 32% so với năm ngoái.
Bay thẳng Cần Thơ - Nha Trang
Vietravel chính thức khai trương tour du lịch bằng đường hàng không từ Cần Thơ - Nha Trang, chỉ với 1 giờ bay thẳng từ ngày 21.1. Đường bay này có tần suất khởi hành 3 chuyến/tuần, vào các ngày thứ ba, thứ năm và chủ nhật với giá vé từ 399.000 đồng/lượt, giá tour du lịch trải nghiệm từ 3,299 triệu đồng/khách. Giờ bay xuất phát từ sân bay Cần Thơ đến Nha Trang lúc 15 giờ 5 phút; và giờ bay từ Nha Trang về lại Cần Thơ lúc 17 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.