Toyota và Nissan thu hồi gần 6,6 triệu xe vì lỗi túi khí

13/05/2015 16:50 GMT+7

(TNO) Toyota và Nissan vừa thu hồi thêm 6,56 triệu xe được trang bị các túi khí có thể bị lỗi do hãng Takata sản xuất.

(TNO) Toyota và Nissan vừa thu hồi thêm 6,56 triệu xe được trang bị các túi khí có thể bị lỗi do hãng Takata sản xuất.

Hàng triệu xe Toyota và Nissan bị triệu hồi do lỗi túi khí - Ảnh: Reuters
Theo CNN hôm nay 13.5, hãng Toyota sẽ thu hồi 5 triệu xe trên toàn cầu, trong đó có 637.000 chiếc là ở Mỹ. Những chiếc xe bị thu hồi thuộc 35 mẫu, được sản xuất trong khoảng từ tháng 3.2003 đến tháng 11.2007.
Dion Corbett, người phát ngôn Công ty Nissan thì cho biết hãng này thu hồi 1,56 triệu xe được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2007 và sẽ bắt đầu thông báo đến khách hàng từ tháng 6 năm nay.
Hàng chục triệu xe hơi được trang bị túi khí Takata đã bị thu hồi gần đây do các nhà sản xuất lo ngại túi khí có thể bị nổ khiến mảnh vỡ văng vào tài xế và hành khách trên xe.
Ngoài ra, người phát ngôn hãng Honda Yuka Abe cũng cho hay hãng này cũng đang chuẩn bị thu hồi thêm một số xe có túi khí do Takata sản xuất. Tính đến nay, Honda đã thu hồi khoảng 14,4 triệu xe có trang bị túi khí Takata.
Tính cả 6,56 triệu xe được thu hồi lần này, toàn thế giới đã có 17 triệu phương tiện của 10 nhà sản xuất bị thu hồi do lỗi túi khí có thể gây chấn thương và chết người từ năm 2008, theo Bloomberg.
Toyota hôm nay cho biết một số loại túi khí có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập và có thể gây ra tình trạng bất thường trong một vụ tai nạn.
“Vấn đề lớn nhất ở đây là cả nhà sản xuất xe và hãng Takata vẫn chưa xác định được nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sai sót kể trên. Họ không thể thu hồi tất cả các xe có liên quan đến lỗi này khi chưa xác định được chính xác nguyên do vì chi phí phải bỏ ra là rất lớn”, nhà phân tích và nghiên cứu Takeshi Miyao tại hãng tư vấn Carnorama ở Tokyo (Nhật Bản) nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.