TPBank ra mắt giải pháp thanh toán đột phá bằng mã QR

28/10/2017 09:26 GMT+7

Ngày 27.10 vừa qua, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã chính thức ra mắt ứng dụng thanh toán và chuyển tiền bằng mã QR trên điện thoại di động có tên gọi TPBank QuickPay.

Với ứng dụng này, việc chuyển tiền và thanh toán chưa bao giờ dễ dàng đến thế, chỉ cần chiếc điện thoại trên tay là đủ đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán, không cần cầm theo thẻ hay tiền mặt nữa.
TPBank QuickPay là gì?
TPBank QuickPay là một ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng chạy hệ điều hành iOS hay Android, cho phép thanh toán hay chuyển tiền cho nhau một cách dễ dàng và nhanh chóng thông qua mã QR.
Để thanh toán, người dùng chỉ cần mở ứng dụng, đăng nhập, quét mã QR và quét vân tay hoặc nhập mã cá nhân để xác nhận thanh toán. Tất cả chỉ trong vài giây mà không cần nhập quá nhiều thông tin như lâu nay người dùng vẫn phải làm trên các ứng dụng ngân hàng điện tử khác.
Mã QR mà TPBank QuickPay sử dụng tương thích với chuẩn quốc tế mà các Tổ chức thẻ quốc tế quy định, mã QR của các ngân hàng lớn và một số công ty Fintech đang cung cấp trên thị trường. Nhờ vậy khách hàng không chỉ được thanh toán tại điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR của TPBank mà còn có thể thanh toán tại các điểm bán hàng hoặc chuyển khoản cho các khách hàng tại một số ngân hàng.
Anh Đinh Quốc Anh, một trong những khách hàng trải nghiệm ứng dụng TPBank QuickPay cho biết: "Cách thanh toán này vô cùng thú vị. Tôi rất ấn tượng với sự tiện lợi, đơn giản và nhanh chóng và tôi tin là bất kỳ ai sử dụng cũng sẽ thấy thích thú. Từ giờ ra đường không cần mang theo ví nữa, đơn giản chỉ cần cầm smartphone để quyét mã QR thanh toán là xong".
Thanh toán dễ dàng - An toàn - Miễn phí
Ưu điểm của TPBank QuickPay là đăng ký nhanh chóng, thao tác đơn giản nhưng kết quả chính xác, bảo mật an toàn và hoàn toàn miễn phí.
Thao tác đăng ký QuickPay hết sức dễ dàng, nhanh chóng, khách hàng dù đã có hay chưa có tài khoản ngân hàng, chỉ cần nhập họ tên, số CMND, số điện thoại và nhập mã kích hoạt để đăng ký sử dụng QuickPay.
Người dùng cũng có thể tự tạo mã QR gắn với tài khoản của mình, có thể ấn định số tiền hoặc tùy chọn, để mua bán, thanh toán cho nhau một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác.
Chỉ cần đưa mã QR này để người khác quét là đã có thể nhận tiền ngay lập tức
Chỉ cần đưa mã QR này để người khác quét là đã có thể nhận tiền ngay lập tức
Việc nạp tiền vào tài khoản cũng rất tiện lợi, có thể chuyển khoản, nạp tiền mặt thông qua người dùng QuickPay khác hoặc đăng ký chuyển tiền từ tài khoản tiền gửi sang QuickPay. Nguồn tiền thanh toán cũng rất đa dạng, có thể sử dụng số dư trên tài khoản QuickPay hoặc từ thẻ nội địa, thẻ tín dụng mà khách hàng đã nạp sẵn vào ứng dụng. Khách hàng cũng dễ dàng chọn nguồn tiền để thanh toán với thao tác vuốt màn hình để chọn trước khi xác nhận thanh toán.
Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: “Với cách sử dụng ứng dụng đơn giản, bất kỳ ai dù già hay trẻ, rành công nghệ hay không đều có thể dễ dàng sử dụng, lại hoàn toàn miễn phí như vậy thì chắc chắn phạm vi áp dụng trong đời sống hằng ngày sẽ rất rộng rãi và nhờ vậy việc thanh toán không dùng tiền mặt sẽ trở nên hết sức phổ biến, giúp tiết kiệm chi phí cho toàn xã hội, theo đúng định hướng của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước”.
Dễ dàng chọn nguồn tiền thanh toán bằng cách vuốt ngang màn hình
Dễ dàng chọn nguồn tiền thanh toán bằng cách vuốt ngang màn hình
Ông cũng kỳ vọng ứng dụng này cũng sẽ mang lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng khi giờ đây, đi chợ, mua sắm, đi nhà hàng, uống cà phê, ngồi trà đá, đi taxi…, thanh toán số tiền dù lớn hay nhỏ, chẵn hay lẻ, khách hàng chỉ cần có điện thoại cài sẵn TPBank QuickPay là đủ, không cần mang theo thẻ hay tiền mặt nữa.
TPBank QuickPay có độ chính xác và an toàn rất cao bởi mọi thông tin chứa trong mã QR được đọc bởi ứng dụng sẽ đảm bảo tính nguyên vẹn và chính xác. Khi xác nhận thanh toán, người dùng cũng được yêu cầu quét vân tay hoặc nhập mật mã cá nhân, mã PIN của thẻ, mã 3D Secure để đảm bảo an toàn tối đa.
TPBank QuickPay cũng được thiết kế để tạo thuận tiện tối đa cho người bán hàng. Người bán sẽ nhận được thông báo ngay sau khi giao dịch hoàn tất và có thể dễ dàng tra cứu danh sách các khoản tiền nhận được để giao hàng cho bên mua. Có thể nói, đối với người bán hàng, TPBank QuickPay không chỉ giúp gia tăng doanh thu, tiếp cận với nhiều nguồn khách hàng mới mà còn giúp giảm thiểu rủi ro thanh toán cũng như kiểm soát được thu nhập.
TPBank QuickPay chạy được trên hầu hết các điện thoại, máy tính bảng có camera, không đòi hỏi dòng máy cao cấp, đặc thù, cũng không đòi hỏi phải có các thiết bị chuyên dụng để chấp nhận thanh toán. Hiện tại, TPBank QuickPay đã sẵn sàng trên App Store và Google Play và hoàn toàn miễn phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.