TP.HCM cam kết bảo vệ an toàn cho các nhà đầu tư nước ngoài

19/05/2014 18:19 GMT+7

* 100% doanh nghiệp đã hoạt động trở lại (TNO) Ngày 19.5, trong buổi làm việc với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà khẳng định, chính quyền TP cam kết bảo vệ các nhà đầu tư một cách an toàn, luôn giữ vững môi trường sản xuất, kinh doanh ổn định.

* 100% doanh nghiệp đã hoạt động trở lại

(TNO) Ngày 19.5, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà và lãnh đạo các sở ngành liên quan đã đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (chủ yếu vốn Đài Loan và Trung Quốc) tại KCN Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh) và KCX Tân Thuận (quận 7). 

 Giữ vững cam kết bảo vệ an toàn các nhà đầu tư nước ngoài 1
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà (thứ 3, từ trái sang) thăm hỏi cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Công nghiệp Palace VN (vốn đầu tư Đài Loan) tại KCX Tân Thuận - Ảnh: Diệp Đức Minh 

Theo ông Lê Mạnh Hà, việc một số phần tử quá khích gây rối, phá hoại một số xí nghiệp, công ty ở trên địa bàn TP.HCM không gây thiệt hại lớn về tài sản nhưng tổn thất về mặt tâm lý và ảnh hưởng nhiều đến niềm tin của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài vào môi trường đầu tư, vào khả năng giữ gìn an ninh trật tự của lực lượng chức năng.

Cũng theo ông Hà, Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức đến đầu tư, kinh doanh trên đất nước Việt Nam, cụ thể ở TP.HCM luôn được đảm bảo an toàn. Các tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động hợp pháp phải được bảo vệ và đối xử như các tổ chức, pháp nhân là người Việt Nam.

Giữ vững cam kết bảo vệ an toàn các nhà đầu tư nước ngoài 2
Ông Liêu Nghĩa Hùng (đứng), Hội trưởng Hội Đài thương KCX Tân Thuận: Các doanh nghiệp Đài Loan đã trở lại sản xuất bình thường - Ảnh: Diệp Đức Minh

“Các doanh nghiệp cứ yên tâm sản xuất. Chính phủ và chính quyền TP.HCM cam kết bảo vệ được các nhà đầu tư một cách an toàn, luôn giữ vững môi trường sản xuất, kinh doanh ổn định. Việt Nan đã làm được điều này trong rất nhiều năm, và bây giờ Việt Nam cũng sẽ làm được và làm tốt hơn”, ông Hà khẳng định.

Tại buổi làm việc, ông Liêu Nghĩa Hùng, Hội trưởng Hội Đài thương KCX Tân Thuận, cho biết trong những ngày qua tình hình trong KCX Tân Thuận rất yên ổn. Các doanh nghiệp Đài Loan đã trở lại sản xuất bình thường.

Ông Liêu Nghĩa Hùng bày tỏ lòng cảm ơn Chính phủ và chính quyền TP.HCM đã tích cực ổn định tình hình, bảo vệ an toàn cho các doanh nghiệp Đài Loan cũng như doanh nghiệp các nước.

Ông Young Yun Ti, Tổng giám đốc Công ty TNHH Tân Thuận (chủ đầu tư KCX Tân Thuận), nói: “Trong những ngày qua tôi nhận rất nhiều cuộc điện thoại của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Đài Loan hỏi thăm về tình hình. Tôi đã trả lời tình hình thực tế hiện nay đã rất ổn định và họ cũng rất yên tâm”.

“Tôi nghĩ sự việc xảy ra là nhất thời, do các phần tử xấu kích động. Sự việc đã được chính quyền quyết liệt xử lý nên chúng tôi tin rằng sẽ không xảy ra những vụ việc tương tự trong thời gian tới. Các doanh nghiệp trong KCX cũng sẽ gắn bó làm ăn lâu dài tại VN”, ông Young Yun Ti nói thêm.

Ông Vũ Văn Hòa, Trưởng ban quản lý các KCX - KCN TP.HCM cho biết, đến ngày 19.5 tất cả 100% doanh nghiệp đã hoạt động sản xuất trở lại bình thường.

Đình Phú

>> Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho doanh nghiệp
>> Đồng Nai, Bình Dương: Các doanh nghiệp hoạt động trở lại
>> Cam kết đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp và người nước ngoài
>> Nhiều tỉnh thành sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.