TP.HCM cần thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả

Chí Nhân
Chí Nhân
09/01/2019 09:00 GMT+7

Theo các chuyên gia Nhật Bản, trong năm nay sẽ tập trung vào các hoạt động như: dự đoán xu hướng khí nhà kính trong tương lai và tiềm năng giảm khí phát thải.

Tại TP.HCM, Bộ Tài nguyên - Môi trường (Bộ TN-MT), Sở TN-MT TP cùng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) hôm qua 8.1 tổ chức hội thảo về dự án “Hỗ trợ lên kế hoạch và thực hiện các hành động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính phù hợp với điều kiện quốc gia (NAMA)”.
Dự án gồm 3 nội dung chính: Hỗ trợ kế hoạch hành động biến đổi khí hậu mới cho giai đoạn sau năm 2020, tập trung vào thúc đẩy sử dụng năng lượng hiệu quả. Thứ hai, đẩy mạnh năng lực của TP trong công tác kiểm kê khí nhà kính. Thứ ba, xem xét khả năng áp dụng công nghệ các bon thấp trong phân ngành vận tải.
Trong năm 2018, nghiên cứu chung do nhóm chuyên gia của TP.HCM và JICA thực hiện đã xác định được những tiềm năng lớn để giảm thiểu khí nhà kính bằng cách xây dựng quy trình hiệu quả năng lượng tại các tòa nhà và khuyến nghị các hành động tiếp nối để tạo ra những công cụ chính sách.
Việc hỗ trợ xây dựng kiểm kê ở cấp TP sẽ cung cấp bằng chứng khoa học đáng tin cậy cho việc xây dựng mục tiêu giảm khí phát thải trong tương lai cho TP.HCM. Theo các chuyên gia Nhật Bản, trong năm nay sẽ tập trung vào các hoạt động như: dự đoán xu hướng khí nhà kính trong tương lai và tiềm năng giảm khí phát thải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.