TP.HCM hoàn thành 2 cầu vượt trước Tết Nguyên đán

0
(TNO) Ngày 12.12, Sở GTVT TP.HCM đã chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành và đưa vào sử dụng hai công trình giao thông mang tính cấp bách của thành phố là cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức (giáp ranh Q.9 và Q.Thủ Đức) và cầu vượt ngã tư Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh) trước Tết Nguyên đán 2013.

(TNO) Ngày 12.12, Sở GTVT TP.HCM đã chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành và đưa vào sử dụng hai công trình giao thông mang tính cấp bách của thành phố là cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức (giáp ranh Q.9 và Q.Thủ Đức) và cầu vượt ngã tư Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh) trước Tết Nguyên đán 2013.

Cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức được xây dựng theo hướng lưu thông của xa lộ Hà Nội, có chiều dài 570 m, mặt cắt ngang 16 m gồm 4 làn xe, tổng vốn đầu tư 277 tỉ đồng. Cầu vượt bằng thép tại nút giao thông Hàng Xanh chạy trên trục đường Điện Biên Phủ, dài 390 m, mặt cắt ngang rộng 16 m gồm 4 làn xe, tổng vốn đầu tư 183 tỉ đồng.

Theo Sở GTVT, sắp tới, TP.HCM sẽ xây thêm 2 cầu vượt nhẹ tại nút giao thông Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình) và bùng binh Cây Gõ (Q.6), là những điểm thường xuyên ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Trong đó, cầu vượt bằng thép ở nút giao thông Lăng Cha Cả dài 240 m, đường dẫn hai đầu cầu dài 160 m, rộng 6,5 m cho xe lưu thông một chiều từ đường Cộng Hòa vào đường Hoàng Văn Thụ, kinh phí đầu tư 104,5 tỉ đồng.

Đình Mười

>> TP.HCM xây 4 cầu vượt để giảm kẹt xe
>> TP.HCM xây 4 cầu vượt chống ùn tắc
>> TP.HCM xây 2 cầu vượt nhẹ tại Hàng Xanh, Thủ Đức
>> Gầm cầu vượt là nơi... kinh doanh
>> TP.HCM kiến nghị xây cầu vượt vĩnh cửu tại ngã tư Thủ Đức

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tại TP.HCM hay Hà Nội chương trình cải tạo chung cư cũ gần như giậm chân tại chỗ /// Ảnh: Đình Sơn

Cải tạo chung cư cũ vẫn... tắc

Hiện cả nước có hơn 2.500 chung cư cũ được xây dựng trước năm 1994. Trong số chung cư này có tới 25% thuộc diện hư hỏng, nguy hiểm cấp độ D. Thế nhưng việc cải tạo chung cư cũ đang rất chậm chạp.
Vietravel đang xin rút vốn, tách khỏi Vietravel Airlines để thoát lỗ /// Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Hàng không du lịch... rẽ trái

Sau Bamboo Airwyas, câu chuyện Vietravel rục rịch muốn rút cổ phần khỏi Vietraval Airlines chỉ sau 4 tháng cất cánh khiến nhiều người tự hỏi, hàng không phục vụ du lịch đã thực sự hoạt động hay chưa?