TP.HCM khởi động đề án 'thành phố thông minh'

10/09/2016 07:16 GMT+7

TP sẽ tổ chức khảo sát ý kiến của lãnh đạo, góp ý của người dân về định hướng phát triển “thành phố thông minh” để đến cuối năm 2016 hoàn thiện nội dung đề án.

Chiều 9.9, Ban điều hành đề án xây dựng TP.HCM trở thành “thành phố thông minh” (smart city) do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong làm trưởng ban đã họp phiên đầu tiên, thông qua kế hoạch xây dựng và đề cương chi tiết đề án.
Theo ông Nguyễn Thành Phong, TP sẽ tổ chức khảo sát ý kiến của lãnh đạo, góp ý của người dân về định hướng phát triển “thành phố thông minh” để đến cuối năm 2016 hoàn thiện nội dung đề án.
Việc triển khai đề án dựa trên cơ sở điều kiện thực tế của TP để có bước đi, lộ trình phù hợp, trước mắt ưu tiên số một là thực hiện các giải pháp công nghệ để có được các tiện ích phục vụ tốt hơn yêu cầu chính đáng của người dân và công tác quản lý trong lĩnh vực chính quyền điện tử, giao thông; từ đó tính toán mở rộng đối với các lĩnh vực y tế, dịch vụ an sinh, an ninh trật tự, cấp nước, thoát nước, môi trường, giáo dục...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.