TP.HCM kích hoạt chế độ 'du lịch trực tuyến'

06/12/2020 07:23 GMT+7

Sẵn sàng nhiều giải pháp để hồi phục và bứt phá sau dịch, nhưng ngành du lịch TP.HCM đang phải tính phương án chuyển các sự kiện sang hình thức trực tuyến, sống chung với dịch bệnh.

Đầu tháng 10, TP.HCM chính thức công bố chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh Xin chào - Hello Ho Chi Minh City” với mục tiêu quảng bá hình ảnh TP.HCM - điểm đến du lịch an toàn, sống động và luôn thân thiện, tươi mới.
Bên cạnh việc tập trung truyền thông bằng chất liệu hình ảnh, Sở Du lịch TP.HCM đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động như lễ hội áo dài, xây dựng các sản phẩm liên kết vùng an toàn hấp dẫn, vừa mang hơi thở của TP.HCM, vừa có tính liên kết với các địa phương khác...
“Hello Ho Chi Minh City” kéo dài đến hết tháng 1.2021, cùng với các chương trình kích cầu hấp dẫn được kỳ vọng phát huy hiệu quả, giúp TP.HCM đạt được số lượng tăng trưởng du khách năm 2021 bằng với năm 2019, nếu các thị trường quốc tế dần mở rộng hơn nữa.
Trao đổi với Thanh Niên, bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết sau thời gian tập trung kích cầu, thời gian qua, lượng khách đến TP.HCM tăng trưởng khá tốt. Việc xuất hiện một số ca lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng khiến ngành du lịch TP phải sử dụng đến các phương án dự trù: chuyển hướng tổ chức trực tuyến đối với các chương trình như “Tôi yêu áo dài Việt Nam”; giải chạy marathon cũng phải dời lịch tổ chức sang tháng 2, trong trường hợp dịch bệnh chưa được kiểm soát sẽ vẫn tổ chức dưới hình thức trực tuyến...
Do ngay từ khi xây dựng phương án, Sở Du lịch TP đã chuẩn bị tâm thế “sống chung với dịch” nên luôn có phương án dự phòng, giúp việc tổ chức được chủ động. Tuy nhiên, chắc chắn lượng khách sẽ có sự sụt giảm đáng kể do tâm lý sợ dịch và các tỉnh vùng Tây Bắc đang bước vào mùa cao điểm nên khách sẽ có xu hướng chọn đi Tây Bắc nhiều hơn.
“Trong thời gian tới, ngành du lịch TP vẫn sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động thường xuyên để nhắc nhớ du khách về hình ảnh TP.HCM, đồng thời thúc đẩy TP nhanh chóng thông qua các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch. Nếu dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát, thông tin về các ca nghi nhiễm có kết quả âm tính sớm được công bố thì tâm lý người dân sẽ dần bình ổn trở lại, du lịch cũng từ từ hồi phục”, bà Thúy thông tin.
Sở Du lịch TP.HCM cũng vừa gửi văn bản đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở ăn uống, mua sắm đạt chuẩn phục vụ du lịch và điểm tham quan, khu vui chơi giải trí trên địa bàn thực hiện nghiêm bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.
Riêng các cơ sở lưu trú du lịch đang làm điểm cách ly có trả phí, Sở Du lịch TP yêu cầu thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch cho người nhập cảnh vào Việt Nam làm việc. Định kỳ 1 ngày/lần, các điểm cách ly có trả phí phải báo cáo về Sở Du lịch TP và các cơ quan y tế có liên quan về số lượng khách đang cách ly tại cơ sở, số lượng khách đã đăng ký, công suất, số lượng buồng/phòng đang sử dụng, sức khỏe của người cách ly... để tổng hợp và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP khi có yêu cầu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.