TP.HCM phát hiện thêm cơ sở sản xuất bún có chất tinopal

19/08/2013 16:40 GMT+7

(TNO) Hôm nay 19.8, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM tiếp tục công bố thêm hai cơ sở sản xuất bún, bánh canh, hủ tiếu có chứa hóa chất cấm, hóa chất vượt mức cho phép.

(TNO) Hôm nay 19.8, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM tiếp tục công bố thêm hai cơ sở sản xuất bún "bẩn", bánh canh, hủ tiếu... có chứa hóa chất cấm, hóa chất vượt mức cho phép.

Cụ thể, mẫu sản phẩm từ hộ kinh doanh Nguyễn Xuân Tuấn (chuyên sản xuất bún, bánh canh, hủ tiếu... tại địa chỉ 332, khu phố 7, tổ 27, đường TX 14, P.Thạnh Xuân, Q.12) nhiễm chất tinopal.

Mẫu thử lấy từ Công ty TNHH Sản xuất thương mại thực phẩm Ngọc Hương (địa chỉ 6/8C, đường Lê Văn Khương, ấp 5, xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn) cũng chứa natri benzoate vượt mức cho phép.

 
Một cơ sở sản xuất bún ở Q.8 đã bị đình chỉ hoạt động vì có chất cấm - Ảnh: Công Nguyên

Chi cục ATVSTP cho biết từ ngày 12 - 15.8, các đoàn thanh tra đã thanh, kiểm tra thêm 48 cơ sở sản xuất, kinh doanh bún tươi và các sản phẩm chế biến từ bột, tinh bột trên địa bàn TP.HCM.

Như vậy, từ sau khi có thông tin bún chứa tinopal được báo chí đăng tải (đầu tháng 7) đến nay, các cơ quan chức năng đã thanh, kiểm tra 298 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng này. Có 201 mẫu sản phẩm được lấy để xét nghiệm tinopal, acid oxalic, natri sulfite, natri benzoate.

Trong 120 mẫu sản phẩm được mang đi xét nghiệm, hơn 13% mẫu không đạt chất lượng VSATTP (16 mẫu của 12 cơ sở sản xuất).

Được biết, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục rà soát, kiểm tra, xét nghiệm bún cũng như các sản phẩm chế biến từ bột và tinh bột trên địa bàn TP.HCM.

Tinopal là hóa chất công nghiệp làm trắng giấy, bột giặt...; bị cấm, không được dùng trong thực phẩm. Tinopal dùng trong thực phẩm hấp thu vào cơ thể có thể gây các bệnh về thận, gan... nhất là có thể gây tử vong.

Nguyên Mi

>> Công bố danh sách các cơ sở sản xuất bún, bánh hỏi chứa tinopal
>> Có 8 mẫu bún chứa hóa chất công nghiệp tinopal
>> Vụ dùng hóa chất làm trắng gạo: Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu TP.HCM vào cuộc làm rõ
>> Có chứng nhận đủ điều kiện mới được kinh doanh hóa chất
>> Đồng Nai: Tạm giữ bánh phở nhiễm hóa chất
>> Bún... cãi !
>> Dùng hóa chất không rõ nguồn gốc sản xuất bún
>> Vụ dùng hóa chất sản xuất bún ở Q.8: Phát hiện có hóa chất cấm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.