TP.HCM tổng rà soát các dự án bãi đậu xe

23/03/2017 06:55 GMT+7

Chiều 22.3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đã nghe lãnh đạo Sở GTVT TP báo cáo tình hình xây dựng các bãi đậu xe ngầm, bãi đậu xe thông minh cao tầng.

Theo đại diện Sở GTVT, với các bãi đậu xe ngầm khu vực trung tâm, hiện có 4 dự án đang triển khai, trong đó có 2 bãi đậu xe ngầm đã xác định được chủ đầu tư, đang chuẩn bị thủ tục thực hiện dự án và 2 bãi đậu xe ngầm đang được nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu khả thi. Dự kiến khi đưa vào khai thác sẽ đáp ứng được 6.291 ô tô và 3.916 xe gắn máy. Đối với bãi đậu xe cao tầng lắp ghép, Sở đang phối hợp với nhà đầu tư đề xuất xây dựng tại 5 khu vực. Liên quan các dự án bãi đậu ô tô cao tầng trong khuôn viên bệnh viện, nhà đầu tư đã và đang làm việc với 11 bệnh viện để xây dựng phương án đầu tư. Dự kiến sẽ xây dựng 3 bãi đậu xe cao tầng lắp ghép năm 2017 và hoạt động năm 2018.
Theo Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa, trong vòng 2 tuần, Sở GTVT làm việc với nhà đầu tư để báo cáo lại UBND TP, không thể kéo dài. Sở GTVT và Sở Xây dựng rà soát các trung tâm thương mại xem khả năng có sức chứa xe, phối hợp chủ đầu tư tích hợp vào điện thoại thông minh để đưa lên điện thoại người dân biết tìm chỗ đậu xe. UBND TP sẽ thành lập tổ công tác phụ trách công việc cho nhanh, đồng bộ.
Ông Nguyễn Thành Phong kết luận 4 bãi đậu xe ngầm nói từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa xây dựng, Sở GTVT làm việc với các nhà đầu tư xem từng dự án vướng mắc gì để tập trung tháo gỡ. Nhà đầu tư nào thấy khó khăn không thể triển khai thì mời nhà đầu tư khác. Với các dự án bãi đậu xe cao tầng, UBND các quận xem các vị trí quy hoạch nhưng chưa triển khai thì cho phép nhà đầu tư bãi xe có thời gian. Tại các bãi đậu xe lắp ghép, không cho kinh doanh thương mại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.