TP.HCM tổng rà soát mặt bằng dự án chống ngập gần 10.000 tỉ đồng

Đình Phú
Đình Phú
01/03/2018 13:48 GMT+7

Trước nguy cơ dự án chống ngập do triều cường có số vốn đầu tư lên đến gần 10.000 tỉ đồng bị trễ tiến độ, Thường trực UBND TP.HCM đã họp, chỉ đạo khẩn trương giải quyết.

Ngày 1.3, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết Thường trực UBND TP đã họp để tháo gỡ những khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng thi công dự án giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1). Dự án này do Trung Nam Group làm chủ đầu tư, có số vốn đầu tư lên đến gần 10.000 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào dịp 30.4 tới.
Theo đó, Thường trực UBND TP.HCM phân công Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì làm việc với Chủ tịch UBND các quận, huyện, đặc biệt là Q.7 và H.Nhà Bè, các sở ngành và đơn vị liên quan bị ảnh hưởng bởi dự án để cam kết đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
Dự án này có vướng đất quốc phòng, do đó nếu gặp khó khăn, khó giải quyết khi làm việc với các đơn vị quốc phòng, lãnh đạo thành phố sẽ làm việc với đại diện Bộ Quốc phòng để giải quyết dứt điểm công tác phối hợp, bàn giao mặt bằng để phục vụ thi công công trình.
Theo yêu cầu của Thường trực UBND TP.HCM, việc xác nhận giá trị hoàn thành dự án phải làm đúng trình tự quy định của pháp luật. Trong trường hợp có điều chỉnh dự án cũng phải thực hiện theo đúng quy định...
Giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) là dự án đặc biệt quan trọng, nhằm góp phần khắc phục tình trạng ngập nước gây ảnh hưởng đến đời sống người dân tại TP.HCM có 6 cống kiểm soát ngăn triều quy mô lớn, gồm: cống Tân Thuận, cống Bến Nghé, cống Mương Chuối, cống Phú Xuân, cống Phú Định và cống Cây Khô; xây dựng khoảng 8km đê kè khu vực xung yếu ven sông Sài Gòn; 68 cống nhỏ từ sông Vàm Thuật đến sông Mương Chuối.
Tuy nhiên, dù chỉ còn khoảng 30% khối lượng công việc nhưng nguy cơ bị trễ hẹn do một số quận, huyện chưa bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư thi công. Trong đó, có một số công trình đã cơ bản hoàn thành nhưng phần thi công công trình phụ trợ, lắp đặt hệ thống kỹ thuật, vận hành cửa van và xây bờ kè bị “đứng bánh” do ách tắc về mặt bằng. Theo chủ đầu tư, thời gian còn lại chỉ 2 tháng nên rất khó hoàn thành đúng kế hoạch.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã yêu cầu các quận, huyện khẩn trương tổng rà soát, đẩy nhanh kế hoạch giải phóng và bàn giao đầy đủ mặt bằng cho dự án nhằm thi công đảm bảo tiến độ đề ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.