Trà Ô long đặc biệt tốt cho sức khỏe

30/08/2013 05:20 GMT+7

Trà Ô long được mệnh danh là 'Vua của các loại trà' và là một trong mười loại trà được xếp vào hàng thượng phẩm 'Thập đại danh trà' của giới sành trà.

Thưởng thức trà Ô long là cả một nghệ thuật, một triết lý đậm tính nhân văn, mộc mạc, dung dị nhưng thanh tao và tinh tế. Những ai có dịp du lịch Trung Quốc và Đài Loan đều biết trà Ô long được xem như sản vật và có giá bán rất cao, vài triệu đồng một ký.

Nông trường và văn phòng Nhà máy trà Cầu Tre tại Bảo Lộc - Lâm Đồng
Nông trường và văn phòng Nhà máy trà Cầu Tre tại Bảo Lộc - Lâm Đồng 

Trà Ô long được nhiều người biết đến nhờ những tác dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe. Được lên men bán phần tự nhiên, nên trà Ô long vẫn giữ được hàm lượng Polyphenol, một chất làm tăng cường hoạt động của enzym SOD (superoxide dismutase), giúp ngăn ngừa các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Hơn nữa, những thành phần tự nhiên trong lá trà Ô long có khả năng làm chậm tiến trình lão hóa, giảm sự hình thành của tàn nhang và những nếp nhăn.

Những người am hiểu về trà Ô long thường mua trà Ô long về dùng thường xuyên và biếu tặng người thân, bạn bè vào những dịp lễ, tết như Tết Trung thu, Tết Nguyên đán... Thưởng thức tách trà Ô long hương thơm thanh khiết, hậu vị ngọt ngào, dễ chịu sẽ làm tâm hồn ta lắng đọng, thư thái sau những giây phút làm việc mệt nhọc, căng thẳng.

Hái chè trên nông trường Cầu Tre tại Bảo Lộc - Ảnh: Cầu tre
Hái chè trên nông trường Cầu Tre tại Bảo Lộc - Ảnh: Cầu tre

Giống trà Ô long quý hiếm đã được trồng và phát triển tại Việt Nam

Trà Ô long trước kia vốn chỉ được trồng và sản xuất tại ba tỉnh Phúc Kiến, Đài Loan, Quảng Đông của Trung Quốc. Từ cuối những năm 80 của thế kỷ 20, vào thời kỳ kinh tế mở cửa, một số công ty Việt Nam đã nhập giống trà quý này về trồng ở các vùng cao nguyên như Lâm Đồng, Mộc Châu, Yên Bái.

Cầu Tre là một trong những công ty Việt Nam tiên phong trong việc nhập và nhân rộng giống trà Ô long quý hiếm của Đài Loan tại vùng cao nguyên Bảo Lộc - Lâm Đồng.

Ngày nay, chúng ta có thể tự hào về chất lượng trà Ô long Việt vì trà Ô long Việt, trong đó có trà Ô long Cầu Tre, đã và đang được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới, bao gồm cả những nước được xem là cái nôi của trà Ô long như Trung Quốc, Đài Loan. Thậm chí, trà Ô long Việt Nam còn được các thương nhân mua về Đài Loan đóng gói, xuất bán đi các nước.

Tuân thủ tiêu chuẩn VietGAP, Trà Ô long Cầu Tre đảm bảo là trà sạch, an toàn, là món quà sức  khỏe cho bạn và gia đình.

Với nông trường trà Ô long rộng khoảng 120 ha tại Bảo Lộc - Lâm Đồng, Công ty cổ phần chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre đã trồng và chăm sóc cây trà Ô long theo những yêu cầu khắt khe của tiêu chuẩn VietGAP -  tiêu chuẩn gieo trồng và sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam - đảm bảo nguồn nguyên liệu trà Ô long sạch và an toàn. Chè tươi sau khi được thu hái và chế biến trong điều kiện sản xuất đảm bảo ATVSTP, quy trình được kiểm soát chặt chẽ từ đầu vào đến đầu ra theo tiêu chuẩn HACCP sẽ cho ra những sản phẩm trà Ô long sạch và an toàn cho người dùng.

Cầu Tre có các giống trà Ô long ngon được người sành trà biết đến như Tứ Quý, Thúy Ngọc, Kim Tuyên. Ngoài sản phẩm truyền thống là trà Ô long dạng rời đóng hộp, dành cho những người thích thưởng thức trà theo phong cách truyền thống, Cầu Tre còn có trà Ô long dạng túi lọc rất tiện lợi, phù hợp để sử dụng ở văn phòng, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê hoặc dùng trong gia đình. Trà Ô long Cầu Tre - quà tặng cho sức khỏe bạn.

Cầu Tre trân trọng kính mời quý khách muốn hợp tác làm Nhà phân phối thực phẩm và trà Cầu Tre, có nhu cầu gia công, chế biến trà, hoặc mua trà để tiêu thụ trong nước hoặc xuất khẩu, vui lòng liên hệ số điện thoại: 08.39618400 - 39612544, hoặc email phattrienkhachhang@cautre.vn, hoặc gửi thư về 125/208 Lương Thế Vinh, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM để biết thêm chi tiết.

Cầu Tre

>> Trà ô long & 4 điều bạn nên biết
>> Kiểm tra trà Ô Long có nguyên liệu nhập khẩu
>> Trồng trà ô long tại Kon Tum

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.