Trẻ trên 6 tuổi đội mũ bảo hiểm: Ít người mua, giá không tăng

09/04/2015 11:19 GMT+7

(TNO) Thị trường mũ bảo hiểm vẫn đìu hiu, giá không tăng trước quy định trẻ em từ 6 tuổi trở lên phải đội mũ bảo hiểm chính thức có hiệu lực từ ngày 10.4.

(TNO) Thị trường mũ bảo hiểm vẫn đìu hiu, giá không tăng trước quy định trẻ em từ 6 tuổi trở lên phải đội mũ bảo hiểm chính thức có hiệu lực từ ngày 10.4.

Thị trường mũ bảo hiểm vẫn đìu hiu - Ảnh: Đình Quân
Sáng 9.4, cửa hàng bán mũ bảo hiểm gần ngã tư Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng (quận 3) không có nhiều khách hỏi mua. Nhân viên của cửa hàng cho biết mấy ngày qua dù thông tin trẻ em trên 6 tuổi phải đội mũ bảo hiểm nhưng lượng mũ bán ra rất chậm, không tăng so với trước.

“Do thị trường đã bão hòa nên cả ngày trời bán chỉ được có mấy chiếc mà khách hàng toàn mua mũ người lớn”, nhân viên này nói.

Tương tự, các tiệm bán mũ bảo hiểm trên đường Lê Lai, Nguyễn Trãi (quận 1), Cách Mạng Tháng Tám (quận 3) cũng ít người hỏi mua.

Ông Khánh, chủ tiệm mũ bảo hiểm trên đường Nguyễn Trãi, cho hay có khi mở hàng từ sáng nhưng đến 15 giờ mới có khách hỏi mua. Thậm chí những lúc ế tới mấy ngày mới bán được một chiếc.

“Ít khách mua nón dành cho trẻ em lắm. Có thể họ đã mua từ trước rồi nhưng không cho con đội. Thời tiết Sài Gòn nóng nực đội nón khó chịu lắm. Nhưng nay có quy định mới phải đưa ra đội chứ không mua nữa”, ông Khánh nói.

Ngoài ra, theo ông Khánh, khách ít mua mũ cỡ nhỏ dành cho trẻ em là bởi trẻ trên 6 tuổi vẫn có thể đội vừa mũ của người lớn. Chỉ là khách hàng kiếm những mũ có trọng lượng nhẹ phù hợp với trẻ.

Theo ghi nhận, trên thị trường thường có hai loại mũ bảo hiểm dành cho trẻ em. Loại mũ chất lượng bình thường có giá từ 150.000 - 180.000 đồng/chiếc, loại cao cấp hơn có giá 250.000 - 270.000 đồng/chiếc. Mức giá này không tăng so với trước khi quy định trẻ trên 6 tuổi đội mũ bảo hiểm chính thức áp dụng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.