Trên 3.000 hiện vật độc đáo tại Hội hoa xuân

26/01/2016 05:52 GMT+7

Ngày 25.1, Ban tổ chức Hội hoa xuân và chợ hoa Tết Bính Thân 2016 của TP.HCM họp với các cơ quan, ban ngành liên quan nhằm thống nhất kế hoạch và triển khai công tác thực hiện.

Ngày 25.1, Ban tổ chức Hội hoa xuân và chợ hoa Tết Bính Thân 2016 của TP.HCM họp với các cơ quan, ban ngành liên quan nhằm thống nhất kế hoạch và triển khai công tác thực hiện.

Phối cảnh cổng chính Hội hoa xuân Bính Thân - Ảnh: BTCPhối cảnh cổng chính Hội hoa xuân Bính Thân - Ảnh: BTC
Theo Ban tổ chức, Hội hoa xuân quy tụ hơn 3.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn trưng bày. Trong đó có bộ sưu tập lan rừng với nhiều loại đột biến, kích thước khá lớn như long tu lớn (20 vòi), thủy tiên, đại ý thảo; bộ sưu tập xương rồng; bộ sưu tập kiểng nội thất mới lạ với nhiều giống quý hiếm; bộ sưu tập hoa hồng cổ hàng chục năm tuổi; bộ sưu tập mai xanh, đỗ quyên nhiều màu, đỗ quyên Úc; 2 cây sứ Thần Tài và sứ Hồng Đăng cao trên 2 m, cây nho thân gỗ nguồn gốc Nam Mỹ (cao 4 m), cây đào thất thốn có trái (giống đào quý)...
Đặc biệt, khu trưng bày cá cảnh lần đầu tiên xuất hiện loài cá hổ piranha Nam Mỹ nặng 20 kg, cá tàng ong nặng 25 kg, bộ sưu tập cá Koi đoạt giải trong hội thi cá Koi Việt Nam 2015.
Hội hoa xuân Bính Thân được tổ chức trong 12 ngày, khai mạc ngày 3 và bế mạc ngày 14.2 (tức ngày 25 tháng chạp đến mùng 7 tết âm lịch). Hội hoa xuân được tổ chức tại 2 địa điểm: khu vực công trường Quốc tế (trang trí hoa kiểng, cây xanh khu vực trung tâm) và công viên văn hóa Tao Đàn (Q.1).
Năm nay, cổng chính (đường Trương Định) được trang trí một bên là hình đóa sen vươn lên từ cánh đồng sen như tượng trưng cho đất nước đang vươn vai sát cánh cùng sự phát triển chung của bạn bè khu vực và thế giới; một bên là hình ảnh gia đình khỉ - linh vật của năm Bính Thân - sum vầy, như lời chúc đầu năm “Chúc cho nền hòa bình và hội nhập của quốc gia hình chữ S bên bờ Biển Đông ngày càng sâu rộng, vững bền”.
Ông Lê Công Phương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM - đơn vị tổ chức Hội hoa xuân, cho biết giá vé vào Hội hoa xuân không thay đổi so với năm ngoái: 20.000 đồng/vé/người, trẻ em dưới 12 tuổi được miễn phí. Trong ngày khai mạc, Công ty phối hợp cùng Thành đoàn TP.HCM tổ chức cho 1.000 trẻ em tại các mái ấm, nhà mở trên địa bàn thành phố đến vui chơi và tham quan; đồng thời trao tặng 1.000 vé tham quan Hội hoa xuân cho công nhân các Khu chế xuất trên địa bàn thành phố không có điều kiện về quê đón tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.