Triển khai dự án nhà ở cao tầng mặt tiền quốc lộ 13

08/05/2019 07:30 GMT+7

Với tốc độ phát triển kinh tế ngoạn mục những năm gần đây, Bình Dương trở thành điểm đến cho nhiều người, nhưng cũng kéo theo nhu cầu rất lớn về nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội để mọi người được “an cư lạc nghiệp”.

Một dự án nhà ở cao tầng có vị trí đắc địa tại mặt tiền quốc lộ 13, tỉnh Bình Dương đang được gấp rút triển khai, sẽ góp phần đắc lực tạo tổ ấm an cư cho hàng ngàn người.

Nhiều tiền đề thuận lợi

UBND tỉnh Bình Dương có văn bản số 5423/UBND-KTN về việc chấp thuận để chủ đầu tư là Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại UNICO triển khai dự án tại khu đất có tổng diện tích khoảng 1,2 ha nằm trên mặt tiền quốc lộ 13, thuộc phường Tân Định, thị xã Bến Cát (liền kề với Khu du lịch Đại Nam).
Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cũng đã cấp phép xây dựng cho dự án. Căn cứ ý kiến chấp thuận theo công văn số 4492/SXD-QLXD ngày 20/12/2018 của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, chủ đầu tư đã tiến hành thông báo khởi công dự án với chính quyền sở tại. Tới nay, hạng mục tầng hầm của dự án đã được thi công theo đúng giấy phép xây dựng được cấp.
Chủ đầu tư đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ dự án. Được biết, dự án nhà ở cao tầng mặt tiền quốc lộ 13 có nhiều tiền đề thuận lợi để đẩy nhanh dự án như: đã có “quỹ đất sạch” hoàn toàn để triển khai; chủ đầu tư uy tín, có năng lực tài chính tốt và có kinh nghiệm trong xây dựng nhà cao tầng.
Dự án này cũng nhận được sự ủng hộ rất lớn của các sở, ngành và chính quyền sở tại. Theo UBND thị xã Bến Cát, dự án phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của thị xã, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội thực tế của địa phương; góp phần nâng cao các tiện ích xã hội, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân.

Tiện ích đa dạng

Hạng mục tầng hầm của dự án đã được thi công theo đúng giấy phép xây dựng được cấp
Hạng mục tầng hầm của dự án đã được thi công theo đúng giấy phép xây dựng được cấp
Được biết, mới đây, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Dương cũng có văn bản đồng ý với kiến nghị của chủ đầu tư, điều chỉnh một số nội dung nhằm tăng thêm tiện ích, điều chỉnh dự án phù hợp tình hình thực tế, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân.
Dự án nhà ở và trung tâm thương mại do Công ty UNICO đầu tư cao 16 tầng (bao gồm cả tầng hầm), sẽ cung cấp hơn 800 căn hộ, đáp ứng chỗ ở cho hàng ngàn người. Đáng lưu ý, để hỗ trợ cho người lao động có điều kiện mua nhà, chủ đầu tư đang điều chỉnh dự án sang hình thức nhà ở xã hội, phối hợp với ngân hàng để khách hàng có thể mua nhà theo gói lãi suất ưu đãi đã được Chính phủ phê duyệt đối với dự án nhà ở xã hội.
Các tiện ích nội khu của dự án cũng rất đa dạng. Dự án sẽ có trung tâm thương mại hiện đại, phù hợp với quy hoạch phát triển mạng lưới chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh Bình Dương (ý kiến của Sở Công thương tại văn bản số 67/SCT-QLTM). Qua đó, các tiện ích của dự án sẽ không chỉ đáp ứng cư dân trong dự án mà còn phục vụ nhu cầu của người dân các nơi tới tham quan, mua sắm.
Ông Dương Tiến Hoan - Tổng giám đốc Công ty UNICO, đại diện Chủ đầu tư - cho biết: “Với nhiều tiền đề thuận lợi, có sự hỗ trợ, phối hợp, tạo điều kiện của các sở, ngành và cộng đồng; chúng tôi quyết tâm đẩy nhanh tiến độ dự án theo đúng quy hoạch được duyệt. Qua đó, dự án sẽ không chỉ mang lại niềm vui an cư cho người dân, mà còn góp phần tạo nên sức sống mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực”.
Khuyến khích các dự án nhà ở xã hội
Theo UBND tỉnh Bình Dương, với sự phát triển, vươn lên ấn tượng của tỉnh trong những năm gần đây như luôn thuộc “top đầu” cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI), là một trong các tỉnh đóng góp nhiều nhất cho ngân sách... thì cũng kéo theo nhu cầu rất lớn về nhà ở. Có tới một nửa dân số Bình Dương (khoảng 1 triệu trong tổng số hơn 2 triệu người) là người lao động từ các nơi tới làm ăn, sinh sống). Vì vậy, tỉnh Bình Dương luôn khuyến khích doanh nghiệp đầu tư quỹ nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội.
Với lợi thế trung tâm, dự án nhà ở xã hội cao tầng và trung tâm thương mại do Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại UNICO đầu tư sẽ góp phần thực hiện kế hoạch phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội đang được tỉnh Bình Dương khuyến khích triển khai, góp phần an sinh xã hội, phát triển bền vững.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.