Trúng mùa đặc sản sứa

01/04/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Liên tiếp trong hai năm 2011 và 2012, sứa - đặc sản được nhiều người ưa chuộng - không xuất hiện trên vùng đầm Thị Nại, Bình Định. Nhưng năm nay sứa xuất hiện nhiều.

(TNO) Liên tiếp trong hai năm 2011 và 2012, sứa - đặc sản được nhiều người ưa chuộng - không xuất hiện trên vùng đầm Thị Nại, Bình Định. Nhưng năm nay sứa xuất hiện nhiều. 

>> Quảng Ngãi công bố 4 đặc sản xác lập kỷ lục VN

Những ngày này, bà con sống ven đầm đang rộn ràng khai thác sứa. Hàng trăm lao động sử dụng thuyền máy, thuyền nan, trang bị đèn sạc điện, vợt lưới ra đầm vớt sứa từ lúc nửa đêm hôm trước đến sáng hôm sau mới về bến. Trên thuyền đầy ắp những thùng sứa. 

Sứa vớt về đem đổ vào hầm rộng 2 - 4 m2, bên dưới có lót tấm nhựa trắng để tránh nước thẩm thấu vào trong đất, và cứ để vậy khi nắng lên chừng 1 giờ sứa sẽ chết và việc chế biến sứa thành phẩm cũng bắt đầu.

Chân sứa được cắt bỏ riêng (gọi là sứa chân), còn mình sứa cắt nhỏ từng miếng bằng cái tai (gọi là sứa tai) và bán cho các thương lái với giá 50.000 đồng/kg sứa chân, 10.000 đồng/kg sứa tai. Sứa được các thương lái mua chở đi tiêu thụ ở các chợ và bán lên tận Tây nguyên.

Theo người dân địa phương, sứa đã mang lại nguồn thu nhập khá. Mỗi ngày, một lao động thu nhập không dưới 300.000 đồng, cá biệt có người thu nhập 1 - 2 triệu đồng/đêm.

Thời gian thu hoạch sứa kéo dài cho đến tháng 3 âm lịch, và khi có mưa dông sứa sẽ hết xuất hiện.

Bình Định vào mùa sứa
Vớt sứa trên đầm Thị Nại

Tin, ảnh: Lê Minh

>> Xung điện tàn phá đầm Thị Nại
>> Đề nghị xác lập kỷ lục châu Á đặc sản Quảng Ngãi
>> Đặc sản xuất ngoại
>> Bún gỏi dà – đặc sản của Mỹ Xuyên
>> Tìm thương hiệu cho đặc sản Cà Mau
>> Đặc sản đọt mây, lá nhíp
>> Hai đặc sản Bình Dương trong Top 50 đặc sản nổi tiếng Việt Nam
>> Yan Can Cook làm phim giới thiệu đặc sản Đà Nẵng
>> Mưu sinh từ đồng vốn nhỏ - Kỳ 7: "Vua" đặc sản từ 8,5 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.