Trung Quốc cấm nhập khẩu phô mai mềm

10/09/2017 14:44 GMT+7

Các nhà cung cấp trong nước của Trung Quốc hiện không thể nhập khẩu các loại phô mai truyền thống nổi tiếng trên thế giới vì chính quyền nước này đã ra lệnh cấm, theo CNN.

“Toàn bộ thị trường phô mai mềm của Trung Quốc đã bị đóng cửa. Điều này có nghĩa là Trung Quốc đang cấm các loại phô mai truyền thống châu Âu vốn đã được nhập khẩu và tiêu thụ an toàn ở Trung Quốc trong nhiều thập niên qua”, William Fingleton, phát ngôn viên của Phái đoàn Liên minh châu Âu - Trung Quốc cho biết.
Động thái này được đưa ra sau khi Đại lục phát hiện vi khuẩn không có lợi được tìm thấy trong vỏ của các loại phô mai mềm nhập khẩu. “Ngay bây giờ chúng ta chỉ có thể bán phô mai cứng như cheddar, comté và manchego ở thị trường Trung Quốc”, Vincent Marion, Giám đốc điều hành của hãng phô mai Cheese Republic, nói.
Người đại diện của Shanghai Fuzhen Commerce, một nhà nhập khẩu thực phẩm nước ngoài ở Thượng Hải, cho biết họ đã nhận được thông báo về lệnh cấm từ các cơ quan quản lý nhà nước vào tháng 6.2017. Tuy nhiên, ông Marion nói rằng một số nhà cung cấp của Cheese Republic chỉ mới được biết về điều này cách đây hai tuần. “Vì vậy, chúng tôi chỉ có thể bán số lượng phô mai đã được nhập khẩu trước khi lệnh cấm có hiệu lực”, ông Marion cho hay.
“Ngành sản xuất phô mai châu Âu rất quan tâm đến lệnh cấm này. Chúng tôi lo ngại rằng có thể sẽ có thêm nhiều loại phô mai khác bị ảnh hưởng theo cùng một cách trong tương lai”, theo ông Fingleton.
Được biết, đây không phải là lần đầu Trung Quốc cấm nhập khẩu phô mai. Vào năm 2014, nước này đã ra lệnh cấm nhập khẩu tạm thời phô mai của Anh sau khi thanh tra thực phẩm phát hiện các tiêu chuẩn về vệ sinh trang trại bò sữa ở Anh không đáp ứng đầy đủ yêu cầu. Trung Quốc cũng từng cấm loại phô mai mozzarella Ý năm 2008 vì nghi vấn nhiễm dioxin gây ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.