Trung Quốc ngưng thu mua, chuối cấy mô tuột giá

Lê Lâm
Lê Lâm
19/03/2018 15:51 GMT+7

Sau khi Trung Quốc ngưng thu mua, giá chuối cấy mô lập tức giảm từ 17.000 đồng/kg xuống còn 13.000 đồng/kg.

Ngày 19.3, các hộ dân trồng chuối cấy mô ở xã Thanh Bình, nơi được mệnh danh thủ phủ trồng chuối cấy mô của huyện Trảng Bom (Đồng Nai), cho biết hiện nay giá chuối cấy mô chỉ còn 13.000 đồng/kg, giảm 4.000 đồng so với một tuần trước.
Lý do chuối rớt giá mạnh là vừa qua Trung Quốc ngưng thu mua trong 3 ngày. Theo các hộ dân, có thể đây là "chiêu" của các thương lái Trung Quốc nhằm đưa giá chuối xuống thấp. Hiện tại Trung Quốc đã thu mua trở lại nhưng nông dân vẫn lo lắng sắp tới khi bước vào mùa vụ giá không còn được giữ như vậy.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, giá chuối cấy mô cao ngất ngưỡng, đạt mức 17.000 đồng/kg, cao nhất từ trước tới nay. Các thương lái đổ xô vào tận vườn mua mão. Nhiều nông dân lo sợ đến lúc thu hoạch giá rớt thê thảm (mùa chuối 2017 giá xuống còn 1.000 đồng/kg, chính quyền Đồng Nai phải vào "giải cứu") nên đã đồng ý bán non với giá hợp lý.
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đồng Nai Huỳnh Thành Vinh, cho biết diện tích chuối cấy mô năm nay của toàn tỉnh cũng xấp xỉ năm ngoái, khoảng 650 ha. Chưa đầy một tháng nữa là đến kỳ thu hoạch rầm rộ và thị trường chủ yếu là xuất khẩu qua Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.