Trung Quốc sắp là nước nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng số 1 thế giới

04/01/2018 15:48 GMT+7

Trung Quốc được dự đoán sẽ vượt Nhật Bản để trở thành nước nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) nhiều nhất thế giới trong năm 2018.

Nỗ lực giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí của Bắc Kinh đã tạo ra sự thay đổi lớn trong tiêu dùng năng lượng của nước này. Thay vì sử dụng than bẩn, Trung Quốc đang dần chuyển qua các loại năng lượng sạch hơn.
Theo CNBC, lượng nhập khẩu LNG của quốc gia tỉ dân đang tăng lên nhanh chóng và được giới phân tích dự đoán sẽ sớm vượt qua vị trí nước nhập khẩu LNG lớn nhất thế giới của Nhật Bản trong năm nay.
Bên cạnh việc nhập khẩu một lượng lớn dầu và than, Trung Quốc hiện còn phải nhập khẩu khoảng 40% tổng nhu cầu sử dụng khí đốt tự nhiên vì sản xuất trong nước không thể theo kịp nhu cầu ngày một tăng.
Dữ liệu tổng hợp sơ bộ của Reuters cho thấy, nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ đường ống và khí tự nhiên hóa lỏng trong năm 2017 lên tới khoảng 67 triệu tấn, trong đó tính riêng LNG đã tăng hơn 50%.
Tuy nhiên, con số này trong năm qua vẫn ít hơn 83,5 triệu tấn LNG nhập khẩu hằng năm của Nhật Bản. Song, nhu cầu tăng vọt đã giúp Đại lục vượt qua Hàn Quốc để trở thành nước nhập khẩu LNG nhiều thứ hai thế giới trong năm qua.
Hiện Úc, Qatar và Malaysia là ba nhà cung cấp LNG lớn nhất cho Trung Quốc, trong khi đó nhập khẩu khí đốt tự nhiên vận chuyển qua đường ống phần lớn vẫn là từ Trung Á và Myanmar. Đường ống dẫn khí nối giữa Trung Quốc và Nga đang được xây dựng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.