Trung Quốc sẽ là nền kinh tế số một thế giới năm 2050

08/02/2017 12:20 GMT+7

Trong khi đó, kinh tế Mỹ sẽ trượt xuống dưới Ấn Độ còn Nga thì dẫn đầu châu Âu. Việt Nam, Philippines và Nigeria thì có bước tiến lớn trên bảng xếp hạng GDP.

Theo Russia Today, đây là nội dung báo cáo “Tầm nhìn dài hạn: Trật tự kinh tế thế giới thay đổi thế nào năm 2050?” của hãng tư vấn PricewaterhouseCoopers (PwC). Nga sẽ trở thành nền kinh tế hàng đầu châu Âu, vượt qua Đức, Anh và Ý với GDP là 7.000 tỉ USD. Trong báo cáo này, hãng PwC xếp hạng 32 nước theo GDP tính bằng sức mua tương đương.
Hãng kết luận rằng đến năm 2050, GDP Trung Quốc đạt 58.500 tỉ USD, GDP Ấn Độ đạt 44.000 tỉ USD còn GDP Mỹ đạt 34.100 tỉ USD.
“Chúng tôi dự báo mức tăng trưởng này sẽ được thúc đẩy chủ yếu bởi thị trường mới nổi và các nước đang phát triển. Các nền kinh tế đang phát triển là Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Mexico, Nga, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng trưởng trung bình mỗi năm 3,5% trong 34 năm tới, lớn hơn so với chỉ 1,6% của các nước thuộc G7 là Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Anh và Mỹ”, báo cáo viết.
Miếng bánh của Mỹ và châu Âu trong GDP toàn cầu dự kiến nhỏ đi. Ngược lại, kinh tế Ấn Độ, Trung Quốc được dự báo sẽ tăng trưởng đáng kể.
Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ hằng năm là 4 đến 5%, kinh tế Việt Nam, Philippines và Nigeria được dự báo là các nước thăng bậc lớn nhất trong bảng xếp hạng GDP.
Top 10 nền kinh tế đứng đầu thế giới năm 2050 theo PwC lần lượt là: Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Indonesia, Brazil, Nga, Mexico, Nhật Bản, Đức và Anh. Trong số này có bốn nền kinh tế thuộc G7, sáu nền kinh tế thuộc E7 (7 nền kinh tế mới nổi).

tin liên quan

Kinh tế Mỹ - Trung Quốc: 10 năm tới ai hơn ai?
Trung Quốc muốn vượt qua Mỹ, trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới. Liệu điều này có khả thi trong một thập kỷ tới hay không? Bài viết này sẽ cho bạn lời giải. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.