Trung Quốc và Nga là hai thị trường du lịch phát triển nhanh nhất của Việt Nam

18/04/2017 16:35 GMT+7

Theo Công ty tư vấn bất động sản Savills, Trung Quốc và Nga là hai thị trường du lịch phát triển nhanh nhất của Việt Nam. Nếu Trung Quốc có thuận lợi về vị trí địa lý thì khách Nga được miễn thị thực du lịch và họ ưa thích nghỉ dưỡng tại vùng biển Việt Nam.

Theo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, trong năm 2016 có khoảng 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Đà tăng trưởng này dự kiến được kéo dài, ước đạt 18 triệu khách du lịch vào năm 2030 và số liệu này góp phần khẳng định thêm sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam với vị thế là điểm đến du lịch nổi bật trong khu vực Đông Nam Á.
Trong đó, Trung Quốc và Nga là hai thị trường du lịch phát triển nhanh nhất của Việt Nam. Khách Nga được miễn thị thực du lịch và họ ưa thích việc nghỉ dưỡng tại Việt Nam, vì chi phí thấp hơn so với các điểm đến khác trong khu vực. Ngay cả khi Nga bị cấm vận kinh tế và đồng rúp mất giá, khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng đều qua các năm.
Tầng lớp trung lưu đang tăng ở Trung Quốc tạo nên nguồn cầu lớn cho du lịch quốc tế, đặc biệt là các nước ASEAN, nơi có chi phí du lịch hợp lý. Trong năm 2016, Việt Nam đón 2,7 triệu lượt khách Trung Quốc với mục đích công tác và du lịch, tăng 50% so với năm 2015. Khách du lịch Trung Quốc đến ASEAN được dự báo tăng gấp đôi trong 10 năm tới, theo báo cáo của Goldman Sachs.
Tuy số liệu khá ấn tượng, nhưng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam mới bằng một nửa so với lượng khách tham quan những điểm đến nổi tiếng khác trong khu vực ASEAN như Thái Lan và Malaysia. Dù vậy, sự chênh lệch này vẫn thể hiện tiềm năng lớn khi số lượng khách du lịch quốc tế đã tăng gấp 3 lần trong thập niên vừa qua. Trong năm 2016, mức tăng trưởng 26% đã cho thấy Việt Nam vượt trội hơn so với những điểm đến khác trong khu vực. Với địa hình đa dạng, phong phú cùng các loại khí hậu tiểu vùng, Việt Nam cũng thu hút được nhiều nhóm khách du lịch nhờ lợi thế này.
Bên cạnh đó, khảo sát của Savills Việt Nam cho thấy khách đến TP.HCM và Hà Nội đang giảm vì sự gia tăng số đường bay và công suất của nhiều chuyến bay thẳng đến những thành phố du lịch trọng điểm khác. Bên cạnh đó, việc tăng cường sự thuận tiện cho du lịch đã giúp Việt Nam trở nên hấp dẫn. Các điểm đến du lịch biển mới nổi như Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc trở nên cạnh tranh hơn, khi phát triển nhiều đường bay thẳng quốc tế mới.
Trong năm 2016, các thành phố nghỉ dưỡng và đảo của Việt Nam đã vượt qua TP.HCM và Hà Nội trong tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế. Với vị trí đảo biệt lập khí hậu nhiệt đới đặc trưng, Phú Quốc trở thành điểm đến hấp dẫn và là lựa chọn mới cho khách du lịch quốc tế, với tốc độ tăng trưởng khách đến 40%. Trong khi đó, Đà Nẵng trên 30% và Nha Trang ở mức 23%, cũng vượt qua tốc độ tăng trưởng của TP.HCM (10%) và Hà Nội (19%).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.