'Trường đại học' của các tư vấn viên bảo hiểm

28/07/2014 09:50 GMT+7

Các tư vấn viên bảo hiểm đã gây dựng được sự nghiệp của mình ở công ty được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất trong ngành bảo hiểm Việt Nam và được nhận xét là “hơn cả một trường đại học” ra sao?

Bước tiến dài về sự nghiệp

 
Các giám đốc Văn phòng tổng đại lý Prudential Việt Nam trong lễ tốt nghiệp - Ảnh: Trần Vỹ

Chị Huỳnh Thanh Tâm, Giám đốc Văn phòng tổng đại lý (VPTDL) Đà Lạt cười rạng rỡ cùng các đồng nghiệp trong Ngày hội tôn vinh những tư vấn viên xuất sắc 2014 của Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam. Chia sẻ về sự lựa chọn nghề nghiệp của mình, chị Tâm cho biết khi còn là giáo viên, cảm nhận được lợi ích của bảo hiểm nên chị đã quyết định chuyển sang đồng hành cùng với Prudential. Năm 2014 là năm đánh dấu 5 năm liền chị đạt Trưởng nhóm xuất sắc nhất và cũng là cột mốc 13 năm chị gắn bó với công ty bảo hiểm hàng đầu thị trường này.

Khi được hỏi về một kỷ niệm gần nhất trong công việc, chị Tâm kể một người bạn thân của chị vừa phát hiện mắc chứng bệnh hiểm nghèo (ung thư phổi) và gánh nặng tài chính đã được Prudential đỡ đần phần lớn với mức chi trả 600 triệu đồng. “Tôi thấy công việc hằng ngày của mình thật ý nghĩa”, chị Tâm chia sẻ.

Tương tự như chị Tâm, năm 2004, cô kế toán trẻ tuổi Hồ Thị Tuyết Nhung đã đánh dấu bước ngoặt sự nghiệp của mình khi quyết định gia nhập Prudential. Vượt qua nhiều khó khăn, đồng thời không ngại khai phá những thị trường mới, chỉ 10 tháng sau chị Nhung đã mở văn phòng tại Phú Quốc và sau đó là văn phòng Long Xuyên. Thị trường huyện đảo Phú Quốc sau đó đã có tên trong top VPTĐL với mức tăng trưởng doanh thu cao. “Thời gian đầu, tôi vào nghề với ước muốn tăng thêm thu nhập, nhưng lâu dần, bên cạnh niềm vui khi có bước tiến dài trong sự nghiệp như nhiều đồng nghiệp khác ở Prudential, việc thuyết phục doanh nghiệp mua bảo hiểm cho nhân viên và cùng khách hàng vượt qua biến cố khiến tôi thêm yêu công việc của mình”, chị Tuyết Nhung chia sẻ.

Chinh phục thành công bằng con đường học tập

15 năm là một chặng đường dài của Prudential, và cũng đủ để nhiều thế hệ nhân viên trưởng thành và tạo dựng sự nghiệp thành công. “Điều giúp tôi gắn bó và thăng tiến với Prudential là một môi trường làm việc chuyên nghiệp, công bằng, đánh giá đúng khả năng và năng lực”, chị Tuyết Nhung nói.

Theo chị Nhung, nhiều tư vấn viên lâu năm xem môi trường rèn luyện và học hỏi ở Prudential hơn cả ở một trường đại học, bởi họ được trui rèn, tôi luyện, được đào tạo về nhiều mặt. Là một trong 115 người tốt nghiệp chương trình đào tạo “Pru - Quản trị doanh nghiệp” trong tháng 7, chị Tuyết Nhung cho biết hầu hết mọi người tham dự chương trình đều vỡ ra nhiều điều về công việc, cảm nhận được lợi ích các môn học và vận dụng được ngay những gì học được vào công việc, tăng khả năng quản lý tốt hơn. “Vì vậy tôi chưa bao giờ bỏ lỡ khóa học bồi dưỡng nào do công ty tổ chức để bổ sung kiến thức. Học hỏi nhiều nên tôi có được sự tự tin, tiếp cận và thuyết phục được những khách hàng lớn”, chị nói.

Phát biểu cảm xúc tại buổi tốt nghiệp, chị Huỳnh Thanh Tâm cũng chia sẻ: “Khi theo học chương trình, kiến thức của tôi được mở rộng, kỹ năng dành cho nhà lãnh đạo được nâng cao hơn rất nhiều… Khi nhận được tấm bằng này, tôi muốn chia sẻ niềm vui cho người thân và các đồng nghiệp của tôi. Chúng ta là minh chứng chân thực nhất rằng tuy đã có một vị trí nhất định, một thành công nhất định, nhưng chúng ta vẫn luôn cần học tập. Và Prudential chính là nơi lý tưởng để chúng ta phát triển và thành công”.

“Pru - Quản trị doanh nghiệp” - chương trình đào tạo chuyên sâu cho Giám đốc VPTĐL

Diễn ra từ năm 2011 đến 2014, chương trình Pru - Quản trị doanh nghiệp là thành quả của sự hợp tác giữa Prudential Việt Nam và Trường đào tạo kinh doanh A.S.K thuộc Khoa Quản trị kinh doanh - Trường đại học Kinh tế TP.HCM. Nội dung chương trình tập trung vào kiến thức kinh tế, tài chính và quản lý kinh doanh bảo hiểm do chính đội ngũ lãnh đạo của Prudential cùng các giảng viên là chuyên gia kinh tế, thạc sĩ, tiến sĩ giàu kinh nghiệm của trường xây dựng và phát triển. Mục đích của chương trình là nâng cao kiến thức về kinh tế, tài chính và quản lý doanh nghiệp cho đội ngũ giám đốc VPTĐL của Prudential trên toàn quốc.

Quỳnh Giao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.